Những chiến dịch quảng cáo Tết nổi bật của OMO

Một trong những điểm nổi bật trong những chiến dịch quảng cáo Tết của OMO chính là sự sáng tạo và đầu tư, chau chuốt qua các năm. Hãy cùng Cộng đồng Digital Marketing điểm lại các quảng cáo Tết thành công nhất của OMO và khám phá chìa khóa dẫn đến thành công trong marketing dịp tết.

Những chiến dịch quảng cáo Tết nổi bật của OMO (Nguồn: Internet)

Chiến dịch quảng cáo Tết của OMO 2015 – Xuân gắn kết, Tết sẻ chia

Một TVC quảng cáo được đánh giá là hay là một tác phẩm bán được hàng. Với đoạn TVC "Xuân gắn kết, Tết sẻ chia" trong chiến dịch quảng cáo Tết 2015 của OMO này, OMO đã làm nổi bật lên thông điệp gắn kết sẻ chia bằng hình ảnh cô bé giúp đỡ cụ già. Hành động đẹp này đã có thể chiếm được cảm tình trong lòng người xem.
chiến dịch quảng cáo Tết của OMO
Chiến dịch quảng cáo Tết 2015 của OMO (Nguồn: Internet)
Ý tưởng lớn của TVC chính là khả năng sáng tạo câu chữ của cô bé để khiến mọi người chú ý vào ông cụ nặn tò he. Nhưng đằng sau khả năng sáng tạo của cô bé chính là sự tự do lắm bẩn để tha hồ làm điều mình thích. Cô bé không còn bị bố mẹ cấm cản, không bị la rầy khi lắm bẩn. Vì bố mẹ đã có OMO, thách thức mọi vết bẩn.


TVC "Xuân gắn kết, Tết sẻ chia" (Nguồn: Youtube)
Chiến dịch quảng cáo Tết 2015 - “Xuân gắn kết, Tết sẻ chia” với thông điệp về sự sẻ chia qua đôi mắt của trẻ thơ với điểm sáng là đoạn phim quảng cáo nhiều cảm xúc được đánh giá cao về tính nhân văn và mang một ý nghĩa cao đẹp về tinh thần tương thân tương ái, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Chiến dịch này được đánh giá là cảm động, đậm tính nhân văn, nâng cao mức độ yêu thích của khách hàng với nhãn hàng OMO.

Chiến dịch quảng cáo Tết của OMO 2016 – Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương

Vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO và chủ đề “Về nhà” như năm trước, nhưng mùa xuân năm nay OMO đã khai thác câu chuyện ấy ở một khía cạnh khác – đó là khoảnh khắc ta trở về và nhận ra cha mẹ đã già yếu đi rất nhiều, một khoảnh khắc mà không người con nào không bồi hồi trải qua khi gặp mặt đấng sinh thành sau cả năm bôn ba. Từ đó, OMO truyền tải thông điệp về việc mang tuổi xuân về với cha mẹ bên cạnh việc trở về nhà. TVC tính tới thời điểm hiện tại đã đạt hơn 4 triệu lượt views trên youtube, và chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về bên gia đình” cũng đã thu được hàng chục ngàn lượt tham gia.

TVC "Xuân sum họp, Tết trọn vẹn yêu thương" trong chiến dich quảng cáo Tết năm 2016 của OMO (Nguồn: Youtube)
Chiến dịch lần này tuy giữ được giá trị cốt lõi của OMO, nhưng trên góc nhìn cá nhân, tôi cho rằng hơi khiên cưỡng khi OMO cố gắng lồng ghép “lấm bẩn” vào thông điệp: “Nếu vui chơi lấm bẩn mang tuổi xuân về bên ba mẹ, Tết này cứ tha hồ lấm bẩn”. Ngoài ra, chiến dịch chia sẻ lời hứa của OMO là một ý tưởng rất hay, nhưng sẽ còn hay hơn nữa nếu có thể phát triển thêm nhiều hoạt động theo sau chứ không chỉ dừng lại ở một “lời hứa” quay về nhà.

Chiến dịch quảng cáo Tết của OMO 2017 – Góp tình trao Tết, góp yêu thương cho vạn nhà

Đó là câu chuyện về một gia đình chỉ có hai mẹ con. Khi Tết đến thì hai mẹ con vẫn đang lấm lem trong những chiếc áo cũ, tất bật với cuộc sống mưu sinh. Niềm vui ngày Tết của họ chỉ vỏn vẹn với chậu mai, chiếc bánh tét và bộ quần áo mới trong tưởng tượng. Khoảnh khắc cô bé thốt lên điều ước về chiếc áo mới thật sự khiến người xem cảm động.


Phim ngắn "Góp tình trao Tết" trong chiến dịch quảng cáo Tết 2017 của OMO (Nguồn: Youtube)

Tuy nhiên, cái Tết năm nay của em có lẽ sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nhờ món quà bất ngờ từ cô bé hàng xóm – một chiếc áo dài đỏ mới tinh. Điều ước của cô bé đã thành hiện thực. Chi tiết cảm động này đã khiến cho TVC đạt được gần 6 triệu lượt xem trên Youtube.
“Góp tình trao Tết – Góp yêu thương cho vạn nhà” chính là một thông điệp tuyệt vời mà OMO muốn gửi đi. Chỉ một sự quan tâm, chỉ một cử chỉ đẹp tuy nhỏ bé thôi nhưng sẽ mang tới niềm vui rất lớn cho người khác.
Cùng với TVC đầy ý nghĩa, OMO còn tổ chức một quỹ 5 tỷ đồng “Góp tình trao Tết” để trao tặng 10.000 phần quà Tết cho những gia đình khó khăn. Đây là hình thức offline marketing đầy tính nhân văn.

Chiến dịch quảng cáo Tết của OMO 2018 – Tết trọn vẹn là khi…

Bỏ qua một bên các hình ảnh những em bé lấm lem vui chơi học hỏi hay câu chuyện giặt giũ thường thấy, OMO lựa chọn đi theo những khoảnh khắc ngày Tết gắn bó với gia đình quen thuộc của người Việt. Mặc dù không mới, nhưng chủ đề gia đình luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các thương hiệu trong cuộc đua sáng tạo. Tuy nhiên, để tạo sự chú ý vào trong tâm trí bị bủa vây tứ phía của khách hàng trong dịp Tết, có lẽ rất nhiều nhãn hàng khác và chính OMO cần phải tìm ra lời giải cho bài toán mang tính chất sống còn chính là vừa phải gắn kết với thương hiệu, lại giữ được tính nhân văn của thông điệp được truyền tải.

TVC "Tết trọn vẹn là khi..." trong chiến dịch quảng cáo Tết 2017 của OMO (Nguồn: Youtube)
Trong bối cảnh đó, chiến dịch quảng cáo Tết 2018 “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui” của OMO đã được ra đời và nhanh chóng tạo nên một sức hút mạnh mẽ. Thông điệp độc và lạ này khuyến khích mọi người trong gia đình bỏ qua mọi gánh nặng “Tết là một dịp đặc biệt, cả năm mới có một lần nên phải thật hoàn hảo chỉn chu”, để tận hưởng những giây phút vui vẻ và trọn vẹn bên gia đình cho dù bị lấm lem bởi bất kỳ sự cố “không hoàn hảo” nào. Quả là một bước đi rất bất ngờ nhưng đầy thuyết phục của OMO.
Những chiến dịch quảng cáo Tết nổi bật của OMO Những chiến dịch quảng cáo Tết nổi bật của OMO Reviewed by Kiều Trinh on 13:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.