AMA là gì? Trách nhiệm chính của hiệp hội quốc tế AMA
AMA là một thuật ngữ được biết tới như là từ để chỉ một trong nhiều
hiệp hội của các chuyên gia marketing trên nước Mỹ nói riêng và toàn thế giới
nói chung. Quy tắc hoạt động của hiệp hội đã góp phần rất lớn trong sự phát triển
của marketing trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu chi tiết khái niệm AMA là gì và các thông tin cơ bản về AMA được AgencyVN tổng hợp trong bài
viết sau.
AMA là gì
AMA là từ viết tắt của American Marketing Association, hay còn biết
tới là hiệp hội marketing hoa kỳ. Tổ chức này được thành lập từ những năm 1937
với mục đích cho các chuyên gia marketing, và hiệp hội này đã có tới 30.000
thành viên vào năm 2012. Hiệp hội này ra đời cũng là sự hợp nhất của hiệp hội
giáo viên marketing quốc gia và hiệp hội marketing hoa kỳ.
Hai tổ chức đã cùng xuất bản Tạp chí Marketing (Journal of
Marketing) vào năm 1936 và sáp nhập vào năm 1937 để thành lập Hiệp hội
Marketing Hoa Kỳ (AMA). Hiệp hội được đặt tại Đại học Illinois trong những năm
đầu tiên và cuối cùng chuyển trụ sở chính đến Chicago khi đội ngũ nhân viên
chuyên nghiệp được mở rộng. Khi việc nghiên cứu và thực hành Marketing trở nên
tinh vi và chuyên sâu hơn, AMA cũng cung cấp các dịch vụ mới với việc ra mắt Tạp
chí Nghiên cứu Marketing (Journal of Marketing Research – 1964) và mua lại Tạp
chí Chính sách Công & Marketing (Journal of Public Policy & Marketing –
từ Đại học Michigan vào năm 1990) và Tạp chí Tiếp thị Quốc tế (Journal of
International Marketing – từ Đại học bang Michigan năm 1997).
Năm 1915, trong một hội nghị của các câu lạc bộ quảng cáo liên kết thế giới thì một nhóm giáo viên đã thành lập hiệp hội giáo viên quảng cáo NATA. Nhóm này có những cuộc thảo luận xoay quanh định nghĩa về quảng cáo và nghiên cứu về quảng cáo. Sau này tên nhóm đó được đổi thành NATMA nghĩa là hiệp hội giáo viên marketing và quảng cáo quốc gia. Sau này thì các tổ chức phân tích khoa học về marketing AMS cũng được ra đời.
AMA được xem là một tổ chức trên toàn thế giới về những kiến thức
marketing. AMA cũng đã tổ chức được nhiều sự kiện phục vụ cho người làm
marketing hoặc người làm khoa học ở các giai đoạn trong sự nghiệp.
Trách nhiệm của tổ chức AMA
AMA có một vai trò vô cùng quan trọng
với người làm marketing trên toàn thế giới. Từ những năm 1953 thì khi Neil
Borden thay đổi thế giới kinh doanh bằng cách đưa ra chiến lược marketing mix.
Neil Borden cũng là một trong những nhà lãnh đạo của AMA và ông luôn muốn có thể
thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và nâng cao giá trị của marketing.
Hiện nay AMA cũng đang nỗ lực rất nhiều
với mục đích trở thành đội ngũ có tiếng nói phù hợp với yêu cầu của thế giới
trong ngành Marketing. Năm 2015 thì nhóm Next AMA có đưa ra một nhiệm vụ cho hoạt
động marketing của khu vực Bắc Mỹ cụ thể như:
Cam kết thực hiện các dịch vụ liên quan tới khách hàng và các bên
có liên quan
Cung cấp thông tin và tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu và cộng
đồng AMA thống nhất
Thiết lập chương trình nghị sự một cách thống nhất trên nền tảng
các kênh dựa trên chiến lược về biên tập để có định hướng cho chiến lược tiếp
theo.
Xây dựng thị trường được cá nhân hóa để gắn kết AMA trong cộng đồng.
Kết
Hy vọng rằng, bài viết trên đã giúp bạn
hiểu được những thông tin cần thiết về AMA là gì cũng như trách nhiệm của AMA.
Có thể thấy, hiện nay các xu hướng marketing luôn luôn thay đổi và người làm
marketing cần cập nhật kiến thức kiến thức để có cho mình nền tảng vững chắc để
phát triển bản thân và doanh nghiệp mình một cách tốt nhất ,nhanh nhất và an
toàn nhất.

Không có nhận xét nào: