Payoneer là gì? Có nên sử dụng Payoneer hay không?

Payoneer là gì? - Thẻ Payoneer có lẽ đã không còn quá xa lạ với những người đang kiếm tiền online (MMO), kinh doanh online hoặc làm việc trên các mạng lớn, đặc biệt là những bạn làm  Affiliate Marketing tại Việt Nam nói riêng và trên thị trường thế giới nói riêng. Thường khi nhận thanh toán các bạn sẽ sử dụng chủ yếu là qua Paypal hoặc check (séc), tuy nhiên, hai cách này lại có những nhược điểm là:
  • Tài khoản Paypal dễ bị limit, họ sẽ kiểm tra nguồn tiền của bạn thường xuyên, nếu phát hiện vi phạm sẽ khóa tài khoản. Khi rút tiền từ Paypal về ngân hàng Việt Nam thì tỷ giá thấp.
  • Nhận tiền qua check thì bạn phải chờ rất lâu và mất công đi ra ngân hàng nhận tiền không tiện tí nào.
Lúc này thẻ Payoneer ra đời để khắc phục những nhược điểm này giúp bạn nhận tiền từ nước ngoài nhanh chóng chỉ vài giờ và rút tiền được ở bất cứ cây ATM nào tại Việt Nam. Và số người kiếm tiền online sử dụng thẻ Payoneer để nhận thanh toán ở Việt Nam ngày càng tăng cao, đơn giản vì tính tiện dụng và chi phí thấp của nó.

Payoneer là gì
Payoneer là gì? (Nguồn: Internet)

Payoneer là gì?


Payoneer là công ty cung cấp các giải pháp thanh toán dành cho các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ thanh toán, cho phép các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn ngoại tệ từ hơn 200 quốc gia với hơn 50 loại tiền tệ. Công ty đa quốc gia này được thành lập khoảng năm 2005 và có trụ sở chính tại thành phố New York , Hoa Kỳ. Các dịch vụ của Payoneer bao gồm cung cấp dịch vụ thanh toán cho thẻ trả trước (CPayoneer Credit Card Debit), cung cấp các dịch vụ thanh toán toàn cầu và nội địa, dịch vụ ví điện tử và dịch tiền gửi đến các ngân hàng địa phương trên toàn thế giới. Sau gần 10 năm phát triển Payoneer đang dần thay thế hoặc cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn cùng ngành như PayPal, Western union …

Payoneer là gì
Thẻ Payoneer là gì? (Nguồn: Internet)

Vậy thẻ payoneer là gì và nó có hình dạng như thế nào?

Thẻ Payoneer là một chiếc thẻ Mastercard nhìn giống như thẻ ATM của bạn vậy, nó được liên kết với tài khoản payoneer. Bạn sẽ dùng tài khoản Payoneer để thanh toán còn thẻ Payoneer thì để rút tiền. Có 2 cách để bạn có thẻ rút tiền bằng Payoneer như sau:
  • Bạn dùng thẻ Payoneer để rút tiền mặt VĐN tại các cây ATM có biểu tượng MasterCard,
  • Trong tài khoản Payoneer bạn có thể thực hiện lệnh rút tiền về tài khoản ngân hàng Việt nam. Tiền bạn rút về sẽ được quy đổi thành VNĐ, nếu bạn muốn nhận được USD thì cần nâng cấp lên VIP và phải tạo một tài khoản USD ở Việt Nam để nhận.
Xem thêm:

Có nên sử dụng Payoneer hay không?

Dưới đây Cộng đồng Digital Marketing sẽ so sánh ưu điểm của Payoneer so với PayPal (Kênh thanh toán ưa thích của dân MMO Việt Nam) để bạn có cái nhìn khái quát hơn để ra quyết định có nên sử dụng Payoneer hay không.

Payoneer là gì
Ưu nhược điểm của thẻ Payoneer là gì? (Nguồn: Internet)

Ưu điểm của Payoneer là gì?

Tỷ giá quy đổi ngoại tệ:

Ở đây Cộng đồng Digital Marketing sẽ giới thiệu cách quy đổi từ USD sang VNĐ.

  • PayPal: 1 USD xấp xỉ 21.500 VNĐ
  • Payoneer: 1 USD xấp xỉ 21.700 VNĐ

Trường hợp thẻ Payoneer được nâng lên V.I.P (* Payoneer nhận > 100.000 USD) thì bạn hoàn toàn có thể rút tiền đô về Bank. Ra tiệm vàng sẽ đổi được giá cao hơn nhiều so với rút VNĐ.

Thời gian thanh toán: 

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng Payoneer là nhận tiền và chuyển tiền rất nhanh. Gần như chỉ sau 2 đến 4 ngày khớp lệnh là tài khoản của bạn đã có tiền. (Có thể rút bằng ATM, hoặc rút về Bank).

PayPal cũng mất khoảng 2 đến 4 ngày để nhận tiền, tuy nhiên bạn lại phải mất 2 đến 4 ngày nữa để tiển chuyển về ngân hàng Việt Nam.

- Limit giới hạn hay khóa thẻ:

Tài khoản bị limit hay bị khóa có lẽ là cơn ác mộng của rất nhiều người sử dụng PayPal, để gỡ limit cũng rất rắc rối và mất thời gian. Theo mình đây là điểm mạnh đồng thời cũng là điểm yếu của phương thức thanh toán này (Độ bảo mật cao nhưng lại dễ gây khó cho chủ tải khoản).

Payoneer có lẽ cũng rút ra được bài học kinh nghiệm từ PayPal nên tài khoản Payoneer không bao giờ bị limited. (Chỉ có thể đổi hoặc yêu cầu xóa tài khoản). Tuy nhiên để đăng ký Payoneer thành công buộc bạn phải có thẻ ATM PO được gửi từ công ty mẹ tại Mỹ (Mất khoảng 2 đến 4 tuần làm việc).

Thanh toán Facebook Ads:

Payoneer thanh toán Facebook Ads linh hoạt và phí chuyển đổi là 0% (Tức là khi bạn thanh toán tiền quảng cáo Facebook sẽ không bị thu phí).

Những nhược điểm khi sử dụng Payoneer là gì?

Thời gian đăng ký tài khoản:

Như ở trên mình đã giới thiệu, để đăng ký Payoneer bắt buộc bạn phải có thẻ ATM được chuyển phát qua đường bưu điện từ Mỹ về Việt Nam. Nên việc đăng ký Payoneer mất khá nhiều thời gian và công sức. Đây được coi là công đoạn khó nhằn nhất trong việc xác thực Payoneer.

- Hỗ trợ email thanh toán:
Payoneer không hỗ trợ nhiều email thanh toán như PayPal.
Độ bảo mật và an toàn:
Độ bảo mật của Payoneer là khá tốt, cộng đồng sử dụng thẻ Payoneer tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp sai lầm đáng tiếc nào về việc thanh toán. Tuy nhiên mình vẫn đánh giá cao PayPal hơn một chút về độ bảo mật.
Bây giờ chắc các bạn đã hiểu hơn về Payoneer cũng như lợi ích mà phương thức thanh toán này mang lại. Bởi vậy hãy nhanh chóng đăng ký tài khoản Payoneer ngay từ hôm nay để tối ưu hóa những khoản lợi nhuận của bạn nhận được.
Payoneer là gì? Có nên sử dụng Payoneer hay không? Payoneer là gì? Có nên sử dụng Payoneer hay không? Reviewed by Kiều Trinh on 10:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.