CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) CỦA STARBUCK là như nào?

Marketing Mix (Marketing hỗn hợp) là một tổ hợp những công cụ được các chuyên gia về Marketing sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Marketing Mix được dùng để đánh giá về chất lượng sản phẩm, dịch vụ ứng phó với những biến động của thị trường. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là nó lại quyết định đến việc tạo dựng thương hiệu của riêng bạn trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng online.
Marketing Mix (4P trong marketing) luôn là chiến lược Marketing được các ông lớn trên thế giới tin tưởng bởi tính điển hình và độ hiệu quả của nó. Hãy cùng xem công thức 4 chữ P (Product, Place, Promotion và Price) này đã được Starbucks sử dụng hiệu quả như thế nào. 
chien-luoc-marketing-mix-starbucks

1. Giá cả (Price)

Dễ dàng nhận thấy rằng, giá các sản phẩm ở Starbuck đều cao hơn bình thường. Đây chính là một chiến lược đánh vào xu hướng hành vi của người tiêu dùng, khi khách hàng luôn nghĩ rằng, sản phẩm đắt hơn thì sẽ có giá trị hơn. Vì thế, Starbuck có thể dễ dàng duy trì hình ảnh là một thương hiệu cao cấp của mình.

2. Truyền thông (Promotion)

Đây là chữ P đề cập đến các chiến lược marketing được công ty sử dụng để quảng bá rộng rãi sản phẩm, dịch vụ. Và sự truyền thông của Starbucks gồm quảng cáo, Pr và ưu đãi.
Mỗi công ty thường quảng cáo sản phẩm của mình qua những kênh truyền hình, báo chí và Internet. Pr cũng là một lựa chọn tốt, tuy nhiên Pr không phải lúc nào cũng sẽ mang lại một kết quả như ý muốn. Ví dụ, chiến dịch pr “Race Together” của Starbucks đã vấp phải sự chỉ trích của người tiêu dùng. Và cuối cùng là chương trình khuyến mãi, như là thẻ thành viên Starbucks Card để khách hàng tích điểm chẳng hạn.

3. Phân phối (Place)

Place trong marketing mix xác định các địa điểm mà khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của một công ty. Với Starbucks, đương nhiên những nơi bán sản phẩm của thương hiệu này sẽ là Quán cà phê, cửa hàng trực tuyển, Starbucks App và các nhà bán lẻ.
Thời gian đầu, công ty bán sản phẩm của mình ở các quán Starbucks Coffee. Internet ngày càng phát triển, Starbucks bây giờ có thể cung cấp các sản phẩm trong những cửa hàng Starbucks Online. Ngoài ra, một số sản phẩm được bán thông qua các nhà bán lẻ và hãng còn cho phép khách hàng sử dụng Starbucks App để đặt hàng. Điều này để chứng minh rằng “ông lớn” đã thích nghi khá nhanh chóng với sự thay đổi của thời gian, công nghệ và điều kiện thị trường.

4. Sản phẩm (Product)

Trong Marketing mix, chữ P này tập trung vào việc các doanh nghiệp sẽ cung cấp gì cho người tiêu dùng. Và Starbuck luôn không ngừng đổi mới sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Hiện nay, cafe, trà, bánh ngọt, đồ uống Frappuccino, smoothies và hàng hóa (cốc, cà phê hòa tan, ...) đều là những sản phẩm chính của Starbucks. Đây là kết quả của một quá trình cải tiến sản phẩm trong nhiều năm liền của nhãn hàng lớn này. Starbucks cũng có riêng một bộ phận chuyên về nghiên cứu để chắc chắn rằng Starbucks sẽ luôn thu hút, hấp dẫn được  khách hàng ghé thăm.

 

CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) CỦA STARBUCK là như nào? CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) CỦA STARBUCK là như nào? Reviewed by Mt Bkav on 15:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.