CPM và CPC Facebook - đâu là hình thức trả phí tối ưu hiệu quả quảng cáo?
"CPM và CPC Facebook - đâu là hình thức trả phí tối ưu hiệu quả quảng cáo?" là câu hỏi của hầu hết những nhà quảng cáo khi lần đầu tiên làm quen với Facebook Ads. Hãy cùng Cộng đồng Digital Marketing đi tìm đáp án cho câu hỏi này bạn nhé.
Cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook
Trước khi tìm hiểu về sự khác nhau giữa 2 hình thức quảng cáo “CPM và CPC Facebook là gì?”, bạn cần có cái nhìn tổng quan về cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook. Mạng quảng cáo của Facebook luôn hoạt động như một cuộc đấu giá khiếm thị và các nhà quảng cáo đặt giá thầu để quảng cáo của họ hiển thị cho nhiều phân khúc đối tượng khác nhau. Sau cùng, Facebook sẽ hiển thị những quảng cáo có hiệu suất tốt nhất (hoặc tạo CPM cao nhất cho Facebook).
Khi Facebook biết tài khoản quảng cáo đã chạy vượt quá vài nghìn lần hiển thị đầu tiên vẫn tiếp tục chạy, Facebook sẽ kiểm tra tất cả quảng cáo mới để xác định hiệu quả của chúng. Trong khoảng thời gian này, tương lai quảng cáo của bạn sẽ được xác định. Mục tiêu của Facebook là chạy các quảng cáo đó sẽ tạo cho họ doanh thu nhiều nhất bằng cách chạy các quảng cáo tối đa hóa CPM của họ. Cho dù bạn đặt giá thầu trên cơ sở CPC hoặc CPM, Facebook đều sẽ phải chạy quảng cáo của bạn để xác định hiệu suất của chúng.
Nếu quảng cáo của bạn đạt 10.000 lần hiển thị và không có nhấp chuột nhưng bạn đặt giá thầu trên cơ sở CPC, Facebook sẽ tự động đẩy quảng cáo của bạn ra khỏi vòng xoay. Điều này là bởi vì bạn không tạo ra bất kỳ doanh thu nào cho họ. Tuy nhiên, nếu bạn đặt giá thầu trên cơ sở CPM, Facebook sẽ đảm bảo được rằng số lần hiển thị của bạn ít nhất sẽ tạo ra một khoản doanh thu cho họ và quảng cáo của bạn sẽ được tiếp tục được ưu tiên.
Nếu vì lý do nào đó, quảng cáo của bạn bắt đầu hoạt động tốt (ví dụ, bạn có thể hạ CPC xuống còn 0,01 đô la), Facebook sẽ lưu ý và kiểm tra xem quảng cáo của bạn có vi phạm bất kỳ điều khoản nào hay không. Nếu không, họ sẽ được tiếp tục chạy, nhưng họ sẽ không được tối ưu hóa cho nhiều lần hiển thị vì họ không tối đa hóa doanh thu cho Facebook. Rất hiếm khi các quảng cáo sẽ thu hút các CPC thấp đặc biệt, đó là lý do tại sao Facebook sẽ có xu hướng điều tra quảng cáo, hoặc các chiến dịch thực hiện ở cấp này.
Các hình thức quảng cáo CPM & CPC Facebook là gì? Lựa chọn nào để tối ưu hiệu quả quảng cáo?
Tối ưu hóa là quá trình mà một nhà quảng cáo giảm thiểu chi phí quảng cáo đồng thời tối đa hóa hiệu suất để đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn không có thời gian để đầu tư tối ưu hóa, bạn sẽ phải chi tiêu nhiều hơn cho các quảng cáo riêng lẻ của bạn.
Đối với các nhà quảng cáo đang đầu tư vào việc thực hiện chiến dịch dài hạn, tối ưu hóa là một quá trình không chỉ thông minh mà nó sẽ quyết định tối đa hóa hiệu suất của bạn và giảm chi phí. Để tối ưu hóa được hiệu suất quảng cáo cũng như mức chi phí, các nhà quảng cáo cần chọn lựa được hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của mình.
Hình thức quảng cáo CPM Facebook
CPM (Cost Per Mile) là hình thức thanh toán dựa vào số lượt hiển thị quảng cáo, không cần biết user có tương tác hay không. Ví dụ: với cứ 1000 lượt hiển thị quảng cáo doanh nghiệp sẽ mất một khoản tiền cho 1000 lượt hiện thị đó.
Việc lựa chọn hình thức quảng cáo này là khá tốn kém và khó đo lường hiệu quả kinh tế sau cùng cho doanh nghiệp. Nói cách khác, tôi có thể đặt giá thầu 1,00 đô la cho 1.000 lần hiển thị nhưng nếu tỷ lệ nhấp chuột của tôi cao đặc biệt, quảng cáo của tôi có thể sẽ nhận được CPM là 0,10 đô la mặc dù tôi đặt giá thầu 1,00 đô la. Đổi lại, quảng cáo của tôi sẽ vượt trội hơn giá thầu ước tính của Facebook.
Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo CPM:
- Ưu điểm: Hình thức quảng cáo này phù hợp nhất với các doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu nhiều hơn là bán hàng. Quảng cáo CPM cũng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được tiếp cận đến tối đa người dùng trong tập đối tượng mục tiêu một cách liên tục. Điều này giúp cho sản phẩm hay thông điệp hay thương hiệu của doanh nghiệp sẽ dễ dàng được nhiều người. Chi phí quảng cáo dành cho phương thức này cũng không đòi hỏi là quá cao.
- Nhược điểm: Nhược điểm đối với cách tính phí theo lượt hiển thị này đó chính là doanh nghiệp sẽ khó lòng nhắm quảng cáo đến đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp quảng cáo của doanh nghiệp bạn được phân phát đến những trang web nội dung có lượng người dùng truy cập thấp thì cơ hội tiếp cận người dùng của quảng cáo sẽ bị giảm đi một cách đáng kể.
CPC Facebook là gì? Tại sao nên lựa chọn hình thức quảng cáo CPC Facebook?
CPC (Cost per Click) là hình thức quảng cáo trả phí được thanh toán dựa vào số click/bấm vào quảng cáo. VD: khi người dùng trên Facebook bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ mất một khoản tiền cho mỗi click. CPC tốt cho Lead Generation ( tìm kiếm và dẫn dụ người dùng).
Quảng cáo CPC Facebook (Nguồn: Internet)
Lý do rõ ràng nhất để bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC là bạn chỉ bị tính khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể có được hàng ngàn “hiển thị miễn phí”. Đối với nhà quảng cáo, bạn muốn trả tiền cho các quảng cáo tạo ra kết quả. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách thấp (5 đô la một ngày hoặc thậm chí 20 đô la) và bạn không có thời gian để tối ưu hóa thì lựa chọn tối ưu cho bạn là hinh thức quảng cáo CPC.
Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo CPC:
- Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của CPC đó chính là việc bạn sẽ tối ưu được ngân sách quảng cáo. Cụ thể trong trường hợp quảng cáo hiển thị đến những đối tượng người dùng không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, họ không nhấp vào quảng cáo thì doanh nghiệp bạn sẽ không mất bất kì khoản phí nào cả
- Nhược điểm: Chi phí quảng cáo ở hình thức quảng cáo CPC có phần nhỉnh hơn một chút so với CPM, doanh nghiệp chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo mà không thể xác định được số lượt nhấp chuột hay những nhấp chuột phát sinh lợi ích trong một thời điểm cụ thể nào đó.
Kết luận
Nếu bạn là người mới sử dụng quảng cáo Facebook và bạn không có ngân sách quá nhiều dành cho quảng cáo, thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là hình thức quảng cáo CPC. Bằng cách này, bạn có thể tránh được những rủi ro đối với quảng cáo có hiệu suất thấp.
CPM và CPC Facebook - đâu là hình thức trả phí tối ưu hiệu quả quảng cáo?
Reviewed by Kiều Trinh
on
16:52
Rating:
Không có nhận xét nào: