Học hỏi được gì từ chiến lược marketing của Pizza hut?
Pizza hut là một cái tên đã quá quen thuộc với nhiều quốc gia ở lĩnh vực Fast Food. Đạt được những thành công đó là nhờ chiến lược marketing của pizza hut vô cùng hiệu quả . Hãy cùng phân tích xem ở chiến lược đó chúng ta học hỏi được gì nhé
I. Bạn biết gì về Pizza hut?
Pizza hut được thành lập vào năm 1958 tại Witchita, kansas bời 2 anh em Dan và Frank Carney. bạn đầu họ vay mẹ 600 USD để bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình. Quá trình hình thành và phát triển của họ trải qua các giai đoạn:
+ Vào năm 1958, khi mới khai trương, họ đã mở chiến dịch phát pizza miễn phí với mục đích thu hút sự quan tâm của cộng đồng
+ Năm 1959 Pizza hut đã được mở đơn vị chuyển nhược đầu tiên ở Topeka, kansas
+ Vào năm 1960- mới những phản hồi tích cực của khách hàng trong chiến lược marketing Pizza hut đã đạt được doanh thu ấn tượng
+ Năm 1966 tổng con số đơn vị con đã lên đến 145
+ Pizza hut phát triển không ngừng, vào năm 1972 họ đã có tới 314 cửa hàng phân phối trên toàn quốc. Công ty đã công khai chứng khoán Newyork
+Năm 1978, Pizza hut đã được Pepsico mua lại
+ Năm 1987 cứ trung bình 1 tuần lại có một cửa hàng Pizza hut ra đời, tập đoàn Pizza hut trở thành chuỗi nhà hàng lớn nhất trên thế giới, có mặt ở hơn 100 quốc gia.
Ở Việt Nam ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng Pizza tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, được đông đảo các bạn trẻ yêu thích, lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn đơn giản, ngon miệng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
II. Những điểm cộng trong chiến lược marketing của Pizza hut
2.1 Chuyên gia ẩm thực hàng đầu
Ngành kinh doanh thức ăn nhanh là một ngành cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi lớn như McDonald's, KFC, Lotteria. Hiểu rõ điều đó Pizza hut từ ban đầu đã không ngại bỏ ra những khoản chi phí khổng lồ để mời những chuyên gia ẩm thực hàng đầu tại quê hương của những chiếc Pizza nước Ý để hướng dẫn cho đội ngũ đầu bếp tại đây. Điều đó được đền đáp xứng đáng khi Pizza hut được đón nhận vì đã tạo ra những chiếc bánh với chất lượng tốt, đa dạng về kích cỡ, chủng loại
2.2 Nhiều cửa hàng phân phối trên toàn thế giới
Tính đến thời điểm hiện tại, Pizza hut đã mở tới 13 nghìn cửa hàng và con số này không ngừng tăng lên theo thời gian. Sự thành công đó được lý giải vì đã đánh trúng vào tâm lý của khách hàng khi cung cấp được một bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng, nhanh, tiện lợi.
+ Điểm đặt của các cửa hàng phân phối đều ở trung tâm thương mại, trung tâm thành phố, gần trường đại học... mới mục đích nhắm trực tiếp vào các đối tượng khách hàng
+Cung cấp nhiều dịch vụ tùy chọn giao hàng như giao hàng nhanh, giao hàng trực tuyến, .... Việc giao hàng đúng thời gian, chất lượng bánh cực tốt đã tạo nên chỗ đứng vững chắc của Pizza hut trong làng fast food.
2.3 Các chiến dịch khuyến mãi dành cho khách hàng
Pizza hut tập trung nhiều vào mảng truyền thông và mở nhiều chương trình khuyến mãi thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Những chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá vào các dịp lễ.....
Một trong những chương trình khuyến mãi phải kể đến của Pizza hut là Pass it around nằm trong kỳ World cup. Chiến dịch này được đánh giá cao bởi cách thức tiếp cận khách hàng mới mẻ, sáng tạo.
2.4 Chiến lược truyền thông song hành
Pizza hut thường nội địa hóa những sản phẩm của mình. Tại thị trường Việt Nam cũng vậy, vào dịp trung thu Pizza hut đã cho ra lò những chiếc bánh với hình ảnh đoàn viên, quân quần ấm áp. Không chỉ vậy họ còn có những combo "pizza đoàn viên" cho cả gia đình.
Kết Luận: Chiến lược marketing của Pizza hut thành công vì họ đã hướng đến người dùng, mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng và hiểu rõ tâm lý đó.Thêm vào đó là chất lượng bánh tuyệt hảo, tổng hòa những yếu tố đó đã đưa Pizza hut trở thành thương hiệu đồ ăn nhanh lớn thứ 2 tại nước Mỹ
I. Bạn biết gì về Pizza hut?
Pizza hut được thành lập vào năm 1958 tại Witchita, kansas bời 2 anh em Dan và Frank Carney. bạn đầu họ vay mẹ 600 USD để bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình. Quá trình hình thành và phát triển của họ trải qua các giai đoạn:
+ Vào năm 1958, khi mới khai trương, họ đã mở chiến dịch phát pizza miễn phí với mục đích thu hút sự quan tâm của cộng đồng
+ Năm 1959 Pizza hut đã được mở đơn vị chuyển nhược đầu tiên ở Topeka, kansas
+ Vào năm 1960- mới những phản hồi tích cực của khách hàng trong chiến lược marketing Pizza hut đã đạt được doanh thu ấn tượng
+ Năm 1966 tổng con số đơn vị con đã lên đến 145
+ Pizza hut phát triển không ngừng, vào năm 1972 họ đã có tới 314 cửa hàng phân phối trên toàn quốc. Công ty đã công khai chứng khoán Newyork
+Năm 1978, Pizza hut đã được Pepsico mua lại
+ Năm 1987 cứ trung bình 1 tuần lại có một cửa hàng Pizza hut ra đời, tập đoàn Pizza hut trở thành chuỗi nhà hàng lớn nhất trên thế giới, có mặt ở hơn 100 quốc gia.
Ở Việt Nam ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng Pizza tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, được đông đảo các bạn trẻ yêu thích, lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn đơn giản, ngon miệng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
II. Những điểm cộng trong chiến lược marketing của Pizza hut
2.1 Chuyên gia ẩm thực hàng đầu
Ngành kinh doanh thức ăn nhanh là một ngành cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi lớn như McDonald's, KFC, Lotteria. Hiểu rõ điều đó Pizza hut từ ban đầu đã không ngại bỏ ra những khoản chi phí khổng lồ để mời những chuyên gia ẩm thực hàng đầu tại quê hương của những chiếc Pizza nước Ý để hướng dẫn cho đội ngũ đầu bếp tại đây. Điều đó được đền đáp xứng đáng khi Pizza hut được đón nhận vì đã tạo ra những chiếc bánh với chất lượng tốt, đa dạng về kích cỡ, chủng loại
2.2 Nhiều cửa hàng phân phối trên toàn thế giới
Tính đến thời điểm hiện tại, Pizza hut đã mở tới 13 nghìn cửa hàng và con số này không ngừng tăng lên theo thời gian. Sự thành công đó được lý giải vì đã đánh trúng vào tâm lý của khách hàng khi cung cấp được một bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng, nhanh, tiện lợi.
+ Điểm đặt của các cửa hàng phân phối đều ở trung tâm thương mại, trung tâm thành phố, gần trường đại học... mới mục đích nhắm trực tiếp vào các đối tượng khách hàng
+Cung cấp nhiều dịch vụ tùy chọn giao hàng như giao hàng nhanh, giao hàng trực tuyến, .... Việc giao hàng đúng thời gian, chất lượng bánh cực tốt đã tạo nên chỗ đứng vững chắc của Pizza hut trong làng fast food.
2.3 Các chiến dịch khuyến mãi dành cho khách hàng
Pizza hut tập trung nhiều vào mảng truyền thông và mở nhiều chương trình khuyến mãi thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Những chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá vào các dịp lễ.....
Một trong những chương trình khuyến mãi phải kể đến của Pizza hut là Pass it around nằm trong kỳ World cup. Chiến dịch này được đánh giá cao bởi cách thức tiếp cận khách hàng mới mẻ, sáng tạo.
2.4 Chiến lược truyền thông song hành
Pizza hut thường nội địa hóa những sản phẩm của mình. Tại thị trường Việt Nam cũng vậy, vào dịp trung thu Pizza hut đã cho ra lò những chiếc bánh với hình ảnh đoàn viên, quân quần ấm áp. Không chỉ vậy họ còn có những combo "pizza đoàn viên" cho cả gia đình.
Kết Luận: Chiến lược marketing của Pizza hut thành công vì họ đã hướng đến người dùng, mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng và hiểu rõ tâm lý đó.Thêm vào đó là chất lượng bánh tuyệt hảo, tổng hòa những yếu tố đó đã đưa Pizza hut trở thành thương hiệu đồ ăn nhanh lớn thứ 2 tại nước Mỹ
Học hỏi được gì từ chiến lược marketing của Pizza hut?
Reviewed by MINH NGỌC 94
on
09:40
Rating:
Không có nhận xét nào: