CRM là gì? Bản chất và mục tiêu của CRM trong doanh nghiệp


Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với thuật ngữ CRM, nó được nhắc đến rất nhiều trong doanh nghiệp, thế nên các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp đều biết đến nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về CRM. Cùng tìm hiểu về CRM là gì và tầm quan trọng của CRM trong bài viết sau.

CRM là gì

CRM là từ viết tắt của từ Customer Relationship Management, có nghĩa là dịch vụ quản lý khách hàng. Có thể hiểu, các doanh nghiệp quản lý hoạt động tương tác với khách hàng của mình thông qua CRM.


Tại sao CRM lại quan trọng đến thế

CRM là quản lý khách hàng, và nó cũng là một chiến lược của mỗi doanh nghiệp nhằm giảm thiểu chi phí và tăng lợi nhuận thông qua việc tạo cho khách hàng sự hài lòng. Thực chất, CRM là tập hợp thông tin từ các nguồn dữ liệu trong và ngoài để cung cấp cho các lãnh đạo doanh nghiệp cái nhìn mới mẻ hơn dựa trên các phân tích đó. Điều này cũng giúp nhân viên bán hàng tiếp cận khach hàng và hỗ trợ họ một cách tốt đa nhất, từ đó tạo ra chiến lược định vị thương hiệu một cách hiệu quả.

CRM liên quan tới những đối tượng nào

  • Khách hàng: Khách hàng là đối tượng sử dụng sản phẩm và có khả năng cao lựa chọn sản phẩm tiêu thụ cho mình, ngoài ra họ cũng chọn các nhà cung cấp khác nhau.
  • Nhà quản lý: CRM là hoạt động của doanh nghiệp thực hiện tương tác với khách hàng một cách có chủ đích. Tương tác này được hình thành những module nhằm hỗ trợ giải quyết nhu cầu của các khách hàng. Bởi lẽ, khách hàng chính là trung tâm của các hoạt động của công ty.
  • Các mối quan hệ trong kinh doanh: Chính là các hoạt động của doanh nghiệp với đối tác nhằm thực hiện các giao dịch. Thông qua các quá trình giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó xác định được khách hàng tiềm năng làm tăng cơ hội trao đổi bán hàng.

Bản chất của CRM

CRM được xem như một phần mềm chiến lược sử dụng để tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng nhằm mục đích phát triển mối quan hệ với khách hàng. Mối quan hệ tốt với khách hàng cũng chính là yếu tố quan trọng mang lại sự thành công trong kinh doanh. Bản chất thật sự của CRM chính là một sản phẩm công nghệ, nhưng nó không đơn giản chỉ  là sản phẩm công nghệ đơn thuần. CRM mang lại kết quả như một quá trình, lưu trữ và sử dụng những mẩu thông tin về khách hàng, hiệu quả và xu hướng thị trường…

Nếu ví mối quan hệ khách hàng là một trái tim của sự thành công trong kinh doanh thì CRM chính là van bơm máu cuộc sống của cả doanh nghiệp. Bởi vậy, CRM thích hợp nhất để doanh nghiệp sử dụng người, quy trình công nghệ để đạt được cái nhìn sâu sắc vào hành vi, giá trị của khách hàng. Qua đó giúp dịch vụ được cải thiện, tăng hiệu quả giúp giảm chi phí, tăng thị phần một cách tổng thể.

Mục tiêu của CRM

Mục tiêu của CRM là giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát về hành vi khách hàng thông qua các công cụ khác nhau. Nếu chiến lược CRM có hiệu quả tốt thì doanh nghiệp có thể cải thiện doanh thu bằng những cách dưới đây
  • Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng muốn một cách tốt nhất
  • Cung cấp sản phẩm đi kèm một cách hiệu quả
  • Giúp nhân viên bán hàng bán được nhiều sản phẩm một cách nhanh nhất
  • Giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.

Kết Luận

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ về khái niệm CRM là gì và bản chất cũng như mục tiêu của CRM. Hy vọng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hơn trong tương lai nhờ CRM. Chúc các bạn thành công.


CRM là gì? Bản chất và mục tiêu của CRM trong doanh nghiệp CRM là gì? Bản chất và mục tiêu của CRM trong doanh nghiệp Reviewed by beosmile on 15:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.