Marketing AI là gì? Trí tuệ nhân tạo được sử dụng ra sao trong Marketing

 Khi nói đến AI, người ta thường nhắc đến hàng tá thuật ngữ có liên quan như “machine learning”, “deep learning”, “data mining”, “big data”,… Nhưng đã ai nghe quá Ai Marketing chưa? Thuật ngữ này còn khá mới mẻ. Vậy ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Marketing Ai là gì và những thông tin xung quanh nhé!

Ai Marketing là gì?

AI(Artificial Intelligence) Marketing – Tiếp thị trí tuệ nhân tạo được sử dụng để thu thập, phân tích và quan sát dữ liệu một cách tự động về đối tượng hoặc xu hướng kinh tế ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị. 

Ai Marketing là gì?


Công cụ AI sử dụng dữ liệu và hồ sơ của khách hàng để tìm ra cách giao tiếp tốt nhất với khách hàng. Từ đó đưa ra những thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm mà khách hàng cần mà không cần sự can thiệp của người làm tiếp thị. 

Đối với những nhà marketing hiện nay, AI được sử dụng để tăng cường đội ngũ tiếp thị hoặc thực hiện các hoạt động chiến thuật có ít sự can thiệp của con người hơn.

ha

AI Marketing thường được sử dụng trong các trường hợp:

  • Phân tích dữ liệu
  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
  • Mua phương tiện truyền thông
  • Ra quyết định tự động
  • Tạo nội dung
  • Cá nhân hóa thời gian thực

Lợi ích của việc sử dụng AI Marketing

Những lợi ích khác nhau mà AI có thể mang lại như giảm thiểu rủi ro, tăng tốc độ, làm hài lòng khách hàng hơn, tăng doanh thu,… Lợi ích có thể định lượng được (số lượng bán hàng) hoặc không định lượng được (hài lòng của người dùng). Ngoài ra còn có một số lợi ích khác có thể được áp dụng trong các trường hợp sử dụng AI như sau:

Tăng ROI của chiến dịch

Tăng ROI của chiến dịch


AI nền tảng có thể đưa ra kết quả nhanh chóng về cách bổ sung tiền tệ nhất trên các kênh truyền thông. Ngoài ra, nó còn phân tích các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất để thu hút khách hàng một cách hệ thống nhất và nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​các chiến dịch.

Giám sát hệ thống khách hàng tốt hơn & cá nhân hóa theo thời gian thực

AI có thể giúp bạn cá nhân hóa được thông báo đến khách hàng vào hợp tác thời điểm. Ngoài ra, AI còn giúp các nhà tiếp thị xác định được mục tiêu và nhắm mục tiêu vào khách hàng bằng những thông tin khiến họ tương tác với thương hiệu.

Tiếp thị nâng cao thông tin qua Tiếp thị AI

Nhiều tổ chức phải lộn xộn để theo kịp các nguồn dữ liệu được tạo ra bởi các kỹ thuật chiến dịch, gây khó khăn cho liên kết công việc với các công cụ chiến dịch. AI cho phép các tổ chức có cái nhìn tổng thể hơn về các hoạt động của họ có thể được sử dụng trên nhiều kênh và hợp lý ngân sách phân bổ.

Set up nhanh hơn

Dữ liệu sẽ được phân tích nhanh hơn thông qua AI sử dụng máy học để đưa ra kết quả tối ưu dựa trên chiến dịch và bối cảnh của khách hàng. Lựa chọn phương tiện của nhà tiếp thị có thể sử dụng thời gian phân tích để đưa ra quyết định nhanh chóng.

Các thành phần của Tiếp thị AI

AI đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà tiếp thị kết nối với người dùng. Các thành phần sau của AI tiếp tục được tạo ra, các giải pháp hàng đầu giúp thu hồi khoảng cách giữa số lượng dữ liệu thu thập được từ khách hàng và các hoạt động tiếp theo có thể được áp dụng cho các chiến dịch trong tương lai:

Máy học

Máy học được thúc đẩy bởi trí thông minh nhân tạo và nó liên quan đến máy tính toán học có thể phân tích và cải thiện thông tin một cách tự động thông qua trải nghiệm. Các máy tận dụng thiết bị để phân tích thông tin mới dựa trên lịch sử dữ liệu có liên quan và đưa ra quyết định dựa trên những gì đã làm hoặc không hoạt động trong quá khứ.

Dữ liệu lớn (big data) và phân tích

Dữ liệu lớn (big data) và phân tích


Large data source được chuyển đổi từ sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Các nhà tiếp thị sẽ có cơ hội hiểu được sự cố gắng của mình và bổ sung giá trị trên các kênh chính xác hơn. Đây là điều dễ dàng dẫn đến bão hòa vì nguồn dữ liệu quá lớn, khiến các nhà tiếp theo gặp khó khăn trong việc xác định và bất kỳ dữ liệu thu thập nào.

Giải pháp nền tảng AI Marketing

Ai cung cấp cho các nhà tiếp thị một nền tảng nền tảng để quản lý khối lượng lớn dữ liệu được thu thập. This nền tảng có bộ sưu tập có khả năng thu thập được thông tin sâu sắc về các mục tiêu của bạn. Từ đó, bạn có thể đưa ra cách tiếp cận khách hàng tốt nhất dựa trên những dữ liệu đã được thu thập.

Cách sử dụng AI Marketing

Thiết lập tiêu điểm

Phải thiết lập một ràng buộc mục tiêu và parsing tiếp thị ngay từ đầu. Bắt đầu bằng cách xác định phạm vi trong chiến dịch hoặc hoạt động mà AI có thể cải thiện, ví dụ như phân đoạn. Sau đó phải có KPI rõ ràng để có thể đo lường được sự thành công của chiến dịch và sẽ có những cải tiến để tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Cách sử dụng AI Marketing

Hãy đảm bảo rằng nền tảng AI của bạn sẽ không vượt qua ranh giới sử dụng dữ liệu được chấp nhận dưới danh nghĩa cá nhân hóa từ khách hàng dữ liệu nguồn. Bảo mật và tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư để duy trì lòng tin từ người dùng.

Số lượng và nguồn dữ liệu

Để bắt đầu với AI, các nhà tiếp thị cần có một lượng lớn dữ liệu về sở thích của khách hàng, bên ngoài xu hướng và các phần tử khác để thành công trong các chiến dịch. This data can be get from CRM data (Customer Relationship Management), chiến dịch tiếp thị và trang web của tổ chức chính. Ngoài ra, các nhà tiếp thị có thể bổ sung điều này với dữ liệu của bên thứ hai và thứ ba. This thing can bao gồm vị trí dữ liệu, thời tiết và các phần tử bên ngoài.

Có tài liệu về khoa học dữ liệu

Có tài liệu khoa học dữ liệu


Nhiều nhóm tiếp thị thiếu nhân viên có chuyên môn về khoa học dữ liệu và AI khiến việc làm việc với lượng dữ liệu khổng lồ và cung cấp thông tin chi tiết trở nên khó khăn. Để bắt đầu các chương trình, các tổ chức nên làm việc với các tổ chức bên thứ ba có thể hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu để đào tạo các chương trình AI và tạo điều kiện cho việc bảo trì liên tục. 

Duy trì lượng dữ liệu

Khi máy học tiếp tục nhận được nhiều dữ liệu hơn, nó sẽ đưa ra quyết định chính xác và hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu dữ liệu không được chuẩn hóa và sai sót, chi tiết thông tin sẽ không có ích và có thể được AI đưa ra quyết định ngăn cản việc tiếp thị chương trình. Trước khi triển khai tiếp thị bằng AI, nhóm tiếp thị phải phối hợp với nhóm quản lý dữ liệu và các lĩnh vực kinh doanh khác để thiết lập quy trình làm sạch dữ liệu và duy trì dữ liệu. Trước khi thực hiện, hãy xem thiết bị yếu tố bảy dữ liệu:

  • Kịp thời
  • Edit
  • Quán nhất tính
  • Liên quan
  • Minh bạch
  • Chính xác
  • Tính diện mạo

Kết

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về Marketing Ai. Hy vọng bài viết này đã chia sẻ kiến thức hữu ích cho bạn tham khảo. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật những kiến thức chuyên môn cùng những chia sẻ nghề cực hữu ích nhé!

Theo dõi chúng tôi tại:

https://ello.co/marketingai123 http://myfolio.com/marketingai123 https://www.intensedebate.com/people/marketingai123 https://www.pinterest.com/marketingai123/


Marketing AI là gì? Trí tuệ nhân tạo được sử dụng ra sao trong Marketing Marketing AI là gì? Trí tuệ nhân tạo được sử dụng ra sao trong Marketing Reviewed by Ánh nè on 14:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.