5 Kĩ Năng Không Thể Không Biết Với Một Nhà Quản Lý Marketing Tương Lai
Vai trò của những nhà quản lý Marketing sẽ thay đổi, nhưng những kĩ năng này thì luôn luôn cần phải có.
Công nghệ đã và đang từng ngày làm thay đổi bộ mặt của marketing ngay từ định nghĩa về mô tả công việc, kì vọng và trách nhiệm của quản lý marketing ngày nay đã có sự khác biệt rất lớn so với chỉ một thập kỷ trước. Rõ ràng, các công việc này không còn chỉ là phát hành các thông cáo báo chí và cập nhật thông tin trên website của công ty.
Những Marketer ngày nay cần phải luôn on top của những xu hướng và công nghệ; họ cần biết và nắm rõ tất cả những chuyển động đa chiều của mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm, video, các cuộc hội thoại và phân tích trong Marketing Mix. May mắn thay, có những kỹ năng cơ bản không bao giờ rơi ra khỏi những yêu cầu mang tính thời đại này. Dưới đây là 5 kĩ năng thiết yếu cần có cho mỗi nhà quản lý Marketing tương lai.
1. Tư duy phản biện
Trong một khảo sát vào năm 2010 của American Management Association (AMA), đa số những nhà điều hành trả lời rằng họ cần nhân viên của họ có kĩ năng tư duy phản biện định hình và vững chắc, nhưng rất nhiều công nhân không phát triển được nó một cách hiệu quả. Tư duy phản biện, hay khả năng phân tích vấn đề, hoàn cảnh hoặc tuyên ngôn và quyết định giá trị của họ, là nền tảng mà trên đó các chuyên gia quản lý hiện đại xây dựng sự nghiệp của họ. Tư duy phê phán giống tư duy sáng tạo, sâu xa trong cái đích là để giải quyết vấn đề.
2. Quản lý dự án
Trong kinh doanh ngày nay, bạn không cần phải giữ chức danh Nhà quản lý dự án là một phạm trù riêng. Dự án có thể đơn giản hay phức tạp, ngắn hoặc dài hạn, nhưng trong Marketing, nó đang ngày càng phản ứng nhanh chóng với những cơ hội thay đổi của mạng xã hội và sự tham gia của khách hàng. Nhà quản lý marketing trong tương lai sẽ cần phải nâng cao kỹ năng quản lý dự án của họ để dẫn dắt team mình và hoàn thành mục tiêu đề ra.
3. Kỹ năng phân tích
Nhà quản lý marketing thành công sẽ có một tư duy phân tích. Họ biết giá trị to lớn của một khối lượng lớn những nguồn dữ liệu có sẵn ngày nay, và rất quan tâm đến những dữ liệu có thể tiết lộ về hành vi của người tiêu dùng, hiệu quả của các phương pháp tiếp thị khác nhau và nhiều hơn nữa. Các nhà quản lý tốt nhất cũng biết cách làm thế nào để nhìn xa hơn từ các dữ liệu và lựa chọn xu hướng có thể dẫn đến những nỗ lực marketing tốt hơn, thành công hơn.
4. Phương pháp tiếp cận toàn diện
Các nhà quản lý trong tương lai sẽ tiếp cận thị trường bằng cách sử dụng các loại tích hợp, hệ thống kết nối với nhau, và cách chúng ảnh hưởng lẫn nhau. Từ triển lãm thương mại đến Twitter feeds, sẽ rất quan trọng trong việc nhìn nhận thấy mối quan hệ giữa tất cả các phần của một kế hoạch marketing hoạt động như thế nào, và cách để quản trị chúng hiệu quả hơn.
5. Những kỹ năng công nghệ
Công nghệ sẽ vẫn tiếp tục ngày càng được nâng cao và ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc marketing được thực hiện như thế nào, cho nên các nhà quản lý tương lai rất cần phải có những hiểu biết sâu sắc về công nghệ. Sự quan tâm của khách hàng sẽ thể hiện qua nhiều cách khác nhau, và muốn sự chú ý của họ sẽ có nghĩa là cung cấp các dịch vụ và thông tin họ muốn, thông qua các ứng dụng thân thiện với người dùng và các công cụ xây dựng mối quan hệ. Vì vậy, trong khi các nhà quản lý Marketing phụ thuộc vào sự cải tiến của công nghệ để tạo ra các công cụ thì họ cần làm quen với những gì khách hàng mong muốn và tìm ra cách tốt nhất để cung cấp chúng.
Vậy, bạn đã sẵn sàng để trở thành một Nhà quản lý Marketing của tương lai chưa?
5 Kĩ Năng Không Thể Không Biết Với Một Nhà Quản Lý Marketing Tương Lai
Reviewed by Unknown
on
10:34
Rating:
Không có nhận xét nào: