Banner Truyền Thống và Banner Online (Digital Marketing) Là Gì


Mỗi ngày truy cập Internet, là hàng ngày bạn nhìn thấy những banner quảng cáo ở trên khắp các webiste. Dù là trên máy tính cá nhân hay trên giao diện điện thoại thì các loại banner vẫn luôn tích hợp rất độc đáo và khôn ngoan, khiến cho việc truyền tải thông tin về nhãn hàng, sản phẩm đạt được hiệu quả tối ưu, ít nhất cũng có tác dụng khơi gợi để khách hàng nhận thức được về sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
Đâu là những điểm khác biệt giữa banner truyền thống và banner online trong Digital Marketing, và nên sử dụng loại hình quảng cáo nào cho doanh nghiệp của bạn?

Quảng cáo Banner Online Đây là những tấm biển quảng cáo được đặt trên những website có lượng người truy cập lớn như: Dân trí, Kênh 14, Afamily, Cafef, Cafebiz, VnEconomy... Những khung hình này thường có nhiều kích cỡ khác nhau và đặt tại các vị trí khác nhau trên trang, có hình ảnh hoặc video độc đáo, có khi là hình động, chuyển tải thông điệp, ý nghĩa của một sản phẩm, một thương hiệu của doanh nghiệp tới người xem. Hình thức này hiện được áp dụng nhiều hơn so với hình thức trên bởi tính hiệu quả của nó cao hơn gấp nhiều lần.

Banner truyền thống

Là những khung hình to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông tin, ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn chuyển tải. Những banner này thường được đặt ở những cung đường rộng, ngã ba, ngã tư lớn thu hút sự chú ý của người đi đường.



untitled


1. Banner online được tự do lựa chọn vị trí và những người xem mục tiêu hơn so với banner truyền thống

Vị trí tại các toàn nhà cao tầng và quảng cáo ngoài trời cũng có rất nhiều chỗ trống, nhưng quảng cáo tại các trang báo online còn thuận tiện hơn nhiều. Bạn có thể tự do lựa chọn các vị trí thích hợp trong gói sản phẩm bạn chọn, và với nhiều định dạng thích hợp tùy theo sản phẩm mà bạn muốn thu hút. Có rất nhiều loại hình banner sẽ xuất hiện: Box App, Balloon Ad, CPM, TVC, AdX... Các loại hình này có thể được kết hợp rất đa dạng trong một chiến dịch truyền thông, và hiệu quả thu được chắc chắn tương xứng với chi phí đã bỏ ra.
Ngoài ra, các trang báo online còn phát triển theo từng phân khúc người đọc, nên banner treo tại trang nào sẽ đánh đúng vào khách hàng mục tiêu của nhãn hàng và trang báo đó. Kênh 14 thu hút độc giả trẻ với các tin thời sự nóng hổi, Afamily với các mẹo vặt và thông tin cho phụ nữ và gia đình, Dân trí hay Cafef lại là kênh thông tin về thời sự, kinh tế... dành cho khối văn phòng và những người đi làm... Đó chính là những thuận lợi của banner online so với banner truyền thống - thường chỉ tiếp cận được với khu vực khách hàng local.

untitled

2. Chi phí của banner online tối ưu hơn so với banner truyền thống

Để được xuất hiện trên các khu vực tòa nhà cao tầng hay khuôn viên đường phố ngoài trời, bạn sẽ phải thanh toán một chi phí có thể lên tới hàng trăm triệu. Nhưng với banner online, chi phí có thể tối ưu hơn rất nhiều với các vị trí và thời gian hiển thị khác nhau tùy chọn. Những banner này có kết cấu rất tốt so với từng loại giao diện, cả máy tính cá nhân và điện thoại thông minh, khiến cho việc truyền đạt thông tin đạt được hiệu quả tốt hơn bao giờ hết.

untitled

3. Lượt tiếp cận của banner online phủ rộng hơn so với banner truyền thống

Banner truyền thống thường chỉ được đặt tại một số vị trí nhất định, thứ nhất là do không thể linh hoạt di chuyển tại các vị trí mà việc đặt banner là cố định và thứ hai là chi phí cũng khá đắt để đặt tại nhiều vị trí khác nhau. Thông thường, một nhãn hàng sẽ thường quảng bá giới thiệu sản phẩm của mình với 3-4 banner tại một số vị trí tại các khu vực đông đúc, chính vì vậy banner truyền thống sẽ tiếp cận được tới những người thường xuyên qua lại khu vực đó và in sâu vào tâm trí khách hàng.  
Banner online có độ phủ rộng hơn, bởi với cùng một thiết kế banner như vậy có thể đặt tại bao nhiêu website mà bạn muốn, và tiếp cận được nhiều người xem từ những nơi khác nhau. Banner online cũng có cơ cấu giống như banner truyền thống, nhưng nếu như banner truyền thống chỉ đặt tại các vị trí thu hút những người ở gần đó hoặc hàng ngày phải liên tục phải di chuyển qua khu vực đó để đi làm, đi học thì banner online tiếp cận được nhiều phân vùng khách hàng hơn, chỉ cần họ sử dụng Internet và có xu hướng đọc các trang báo như thế nào thì banner sẽ đánh đúng đến tệp khách hàng tiềm năng đó.

Image result for quảng cáo ngoài trời

4. Thủ tục hợp đồng cho một banner online đơn giản hơn so với banner truyền thống

Để banner của bạn xuất hiện tại những nơi công cộng nhiều người qua lại, chắc chắn sẽ cần sự kiểm duyệt gắt gao hơn từ Nhà nước để đảm bảo những quy chuẩn mỹ quan nhất định, và các giấy tờ thủ tục liên quan để lên sóng. Với banner online, bạn chỉ cần làm việc với cơ quan chủ quản khai thác truyền thông của những trang báo, và thậm chí bạn còn có thể tự đặt và chạy quảng cáo với công cụ AdX của Admicro. Các thủ tục sẽ trở nên đơn giản và tinh gọn hơn rất nhiều, giúp doanh nghiệp tiết kiệm các chi phí và thời gian phát sinh.

5. Những người ít khi online hoặc không có thói quen sử dụng Internet sẽ tiếp cận banner truyền thống tốt hơn

Banner truyền thống sẽ tiếp cận được tốt hơn với những người không thường xuyên sử dụng Internet, và cũng dễ đi vào tâm trí những người thường xuyên lưu thông trên đoạn đường đó. Tuy nhiên thông thường, khi vào buổi tối, những banner không được chiếu sáng sẽ không có tác dụng truyền thông, còn những banner lung linh ngay cả vào buổi tối sẽ có lợi thế tuyệt đối về việc truyền tải thông tin.
Nhưng trong bối cảnh thời đại ngày nay, 75% dân số Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày, vì vậy banner online vẫn khẳng định được vị thế là phương tiện quảng cáo hữu hiệu. Đó là một tín hiệu tốt cho ngành Digital Marketing tại Việt Nam.

untitled

6. Thiết kế tối ưu cho mỗi loại

Banner truyền thống được thiết kế đơn giản, ít chữ, hình ảnh là trọng tâm, tập trung truyền tải những thông điệp tốt nhất tới người xem trong vòng 3-4 giây khi họ lướt qua.
Banner online cũng được thiết kế với phương châm ít chữ và nhiều hình ảnh đặc trưng, nhưng banner online còn có một thế mạnh về các ảnh động và video do không bị bó buộc về vấn đề in ấn và đặt cố định. Nên xét về tính linh hoạt và bắt mắt, banner online vẫn ghi điểm hơn rất nhiều.

Banner Truyền Thống và Banner Online (Digital Marketing) Là Gì Banner Truyền Thống và Banner Online (Digital Marketing) Là Gì Reviewed by Mt Bkav on 11:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.