Marketing Automation - Xu thế Marketing hiện đại

Marketing Automation đề cập đến phần mềm tồn tại với mục tiêu tự động hóa các hoạt động marketing trong doanh nghiệp. Nhiều phương thức marketing yêu cầu phải tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại như Email marketing, Social marketing và các phương thức marketing trên website khác. Marketing Automation sẽ giúp cho những công việc này của các Marketer trở nên dễ dàng hơn.

Marketing Automation (Nguồn:Internet)

Marketing Automation là một phương thức Marketing lý tưởng

Marketing Automation là công cụ chiến thuật cho phép các công ty kinh doanh thương mại điện tử như Amazon thu hút, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng một cách dễ dàng hơn với những nội dung có tính hữu ích cao, đáp ứng đúng nhu cầu mà khách hàng muốn tìm hiểu. Marketing Automation thường đem lại những giá trị rất lớn cho các công ty cả về doanh thu và những giá trị đầu tư.

Mặc dù Marketing Automation không phải là phương thức đơn giản để thực hiện nhưng việc áp dụng nó vào hoạt động marketing không phải là không thể. Hãy cứ thử tưởng tượng công việc áp dụng Tự động hóa Marketing như việc bạn đang trồng cây. Trước tiên, bạn cần một loại đất phì nhiêu để cây trông có thể phát triển thật tốt. Tiếp theo bạn cần có hạt giống để chăm sóc, và cuối cùng bạn cần có nước và ánh sáng để nuôi dưỡng những hạt giống đó phát triển trở thành 1 cây trồng tươi tốt. Marketing Automation cũng tương tự như vậy, nó giúp tạo ra những giá trị cho khách hàng để nuôi dưỡng khách hàng trở thành những khách hàng tiềm năng để sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ sau đó.   

Marketing Automation truyền thống và Inbound Marketing Automation?


Marketing Automation truyền thống - một cách tiếp cận hạn chế

Tự động hóa hoạt động Marketing truyền thống thường đề cập đến việc kích hoạt email dựa trên thời gian trễ hoặc các hành động như mở email và nhấp chuột qua email. Nhưng liệu một click vào email đơn thuần có đủ dữ liệu để tiến hành một chiến lược nuôi dưỡng và đáp ứng đúng nhu cầu của họ trên cương vị như một người tiêu dùng?

Marketing Automation truyền thống (Nguồn:Internet)


Việc hạn chế tự động hóa Marketing theo cách này dễ khiến Marketer gặp thất bại trog việc theo dõi hành trình của khách hàng trên trang web, vị trí của khách hàng trên website hay khách hàng quan tâm đến điều gì. Điều này không tạo được cơ sở cho các chiến dịch tự động hóa dựa trên các hành động gửi email duy nhất và kết quả sẽ khiến cho trải nghiệm khách hàng không như mong đợi.

Inbound Marketing Automation – tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng

Inbound Marketing Automation là cách tận dụng tất cả những gì bạn biết về khách hàng để hiểu nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó cung cấp cho họ những thông tin họ cần vào chính xác thời điểm họ cần thông tin đó, tại đúng  nơi mà họ đang tìm kiếm.

Inbound Marketing Automation (Nguồn: Internet)


Một chiến dịch Marketing Automation tốt có tính đến nhu cầu đang phát triển của các khách hàng tiềm năng và các hành vi và tương tác của họ trên các kênh marketing của bạn. Sử dụng các thông tin về yếu tố người dùng sẽ cung cấp cho Marketer những thông tin họ cần để hiểu đầy đủ những thách thức trong việc điều hướng của khách hàng tiềm năng và tìm ra cách điều hướng hợp lý cho họ. 

Để chiến dịch Marketing Automation hiệu quả nhất, những Marketer không nên chỉ thu thập dữ liệu từ nhiều kênh mà nên sử dụng các kênh khác nhau để gửi thông điệp truyền thông tới khách hàng của mình. Điều đó có nghĩa là sự thành công của chiến dịch không chỉ dựa vào email và còn phải tận dụng tối đa các kênh khác nhau để có thể gây tác động đến quyết định của người mua.

Hệ thống Marketing Automation

Hệ thống Marketing Automation (Nguồn:Internet)
Marketing Automation bao gồmTự động hóa như thế nào

Tạo khách hàng tiềm năng
(Leads generation)
  • Email marketing
  • Landing pages
  • Quản lý chiến dịch
  • Marketing plan
  • Tạo webforms lấy thông tin khách hàng
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Lưu trữ hành vi digital và thiết bị truy cập tiềm năng
  • Thực hiện campaign nhiều bước phù hợp với từng khách hàng
  • Đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng (Leads scoring)
Tích hợp CRM
  • Shortlist khách hàng tiềm năng cao và thông báo bộ phận sales
  • Đồng bộ dữ liệu CRM
  • Tự động phân tích, báo cáo hiệu quả marketing qua các chỉ số digital

Thời điểm nào là thích hợp để bạn áp dụng Marketing Automation vào hoạt động Marketing của mình?

Nếu bạn đang muốn tập trung vào những khách hàng tiềm năng mới, và bạn đã sẵn sàng tập trung những nỗ lực của bạn để thành công, rất có thể đã đến lúc tập trung nỗ lực của mình vào chiến lược Marketing Automation. Chiến lược này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng những khách hàng mục tiêu này trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Dưới đây là một số câu hỏi để những Marketer có thể tụ hỏi khi quyết định xem Marketing Automation liệu có phải là động thái đúng đắn cho doanh nghiệp hay không:

Thời điểm nào là thích hợp để áp dụng Marketing Automation (Nguồn: Internet)

  1. Khi có data từ MKT chuyển về (file excel) sale phải thủ công nhập tay thông tin Khách hàng hệ thống Quản lý data (Jobman) nên có tình trạng nhập sai /nhập thiếu thông tin.
  2. Không kiểm soát được việc sau khi KH để lại thông tin thì sale gọi điện tư vấn và chăm sóc là 5 phút hay 1 giờ hay 1 ngày hoặc có thể cả tuần.
  3. Không có công cụ đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng (đang dựa vào kinh nghiệm của từng cá nhân sale) =>  dẫn đến việc chăm sóc dàn trải, không tập trung.
  4. Không kiểm soát được sale/telesale tư vấn & chăm sóc có nhiệt tình và số lần kết nối với khách hàng hiệu quả.
  5. Cần công cụ chăm sóc và kiểm soát data cũ.
  6. Cần công cụ để những khách hàng thành công giúp/khuyến khích việc phát tán thông tin hoặc tang tỷ lệ giới thiệu (referral) khách hàng tiềm năng (word of mouth) cho công ty.
  7. Khi muốn biết sale nhận bao nhiêu data, tỷ lệ chốt sale như thế nào thì đang thủ công làm trên file excel theo dõi nên độ chính xác và khi cần truy xuất thông tin nhanh thì gặp khó khăn và phụ thuộc vào con người.
  8. Chưa có hệ thống tự động nhận diện khách hàng tiềm năng khi họ visit các website/face…
  9. Chưa có công cụ hay hệ thống đánh giá và phân loại tự động đối tượng khách hàng nào phù hợp với sale nào (hiện nay đang chia đều). Tùy từng sale sẽ phù hơp với đối tượng KH là Nam hay nữ, thành thị hay nông thông, chốt nóng hay chốt từ từ….
  10. Nhân sự có hạn nên rất cần một hệ thống trả lời automation tự động và thông minh theo ngân hàng câu hỏi khách hàng quan tâm.
  11. Cần có hệ thống tự động tính hiệu quả của từng chiến dịch MKT, hiệu quả doanh số của các nhân viên sale, Hê thống tự động tính ra lương thưởng, công nợ cho nhân viên vào cuối tháng/cuối năm.
  12. Với tình trạng này thì tư vấn giúp tôi nên chọn giải pháp nào trong 3 giải pháp bên dưới -> Quí vị có thể cho chúng thôi thông tin luôn về đơn vị cung cấp giải pháp này:
  • Thuê công ty Việt Nam/Nước ngoài viết phầm mềm automation marketing công ty Việt Nam tự code/tự hosting trên cloud
  • Thuê phần mềm automation marketing có sẵn ở Việt Nam
  • Thuê phần mềm automation marketing có sẵn ở Nước ngoài
Xem thêm:
Marketing Automation - Xu thế Marketing hiện đại Marketing Automation - Xu thế Marketing hiện đại Reviewed by Kiều Trinh on 15:31 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.