Thương hiệu Honda và sức lan tỏa mạnh mẽ
Honda từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc tại Việt
Nam. Quen thuộc đến nỗi mà người ta nói nếu mua xe máy thì nhất định phải mua xe Honda. Sự chiếm
lĩnh áp đảo thị trường của Honda là nhờ chiến lược marketing của Honda rất hiệu
quả
(Nguồn: Internet) |
I.Đa số người Việt Nam sử dụng xe máy
Theo số liệu
thống kê đa phần người Việt Nam sử dụng xe máy, hiện nay tổng con số đó đã lên
hơn 45 triệu mô tô. Trong đó thì Honda chiếm thị phần áp đảo các đối thủ khác.
Việc Honda
chú ý tới thị trường Việt Nam là không có gì lạ. Vào tháng 3/1996 Honda chính
thức ra nhập thị trường Việt Nam. Hiểu rõ tâm lý ăn chắc mặc bền. Honda gây
ngay được thiện cảm với người tiêu dùng
Việt Nam bởi những sản phẩm có sức bền vượt thời gian và tính tiện dụng
Thị trường
Việt Nam quả thật rất tiềm năng với cư dân đông đúc và đa phần dùng xe máy làm
phương tiện di chuyển hàng ngày. Việt Nam nhanh chóng trở thành quốc gia tiêu
thụ xe máy đứng đầu thế giới.
II. Xâm nhập : Liên doanh “ hình thức”
Honda được
thành lập giữa Asia Honda Motor và Tổng công ty nhà máy nông nghiệp Việt
Nam. Honda hoàn toàn có thể tự lực lực
tuy nhiên nắm bắt được những đặc thù tại Việt Nam, honda liên kết với những
doanh nghiệp khác . Điều đó thể hiện sự tính toán và tìm hiểu kỹ về thị trường
Việt Nam khi quyết định chiếm lĩnh.
III. Đa dạng trong dòng sản phẩm
Honda thay đổi với các dòng sản phầm mới ( Nguồn: Internet) |
Những sản phẩm
của Honda để lại một thiện cảm cho người dùng chính là bởi sử tỷ mỷ đến từng
chi tiết, có thể sử dụng vài chục năm.
So với các đối thủ như piagio, Yamaha, sym thì Honda được đánh giá cao hơn hẳn.
Người ta mặc
định là “ Xe máy Honda” đã đi xe máy là phải đi của Honda. Quả thật Honda đã vô
cùng thành công với những chiến lược của mình. Honda liên tục
làm mới mình với các dòng sản phẩm để đời. Trước khi ra nhập thị trường Việt
Nam, Honda cho chúng ta biết dòng xe club huyền thoại, như một biểu tượng của sức
bền và sự tiện dụng. Khi đã vào thị trường Việt Nam honda lại giấy lên làn sóng
đi xe máy dream với slogan chất ngất “ the Power of dream”
Sau những thành công của Dream, Honda tiếp tục
phát triển dòng xe wave alpha. Không kém cạnh gì các dòng xe trước, wave alpha mang lại doanh thu khổng lồ cho Honda
và được đông đảo người dùng yêu thích.
Sau dòng xe số, Honda thử thách mình với dòng
xe tay ga , Ai Blade đã làm được điều đó, cứ 10 người trẻ đi xe tay ga thì có đến 9 người chạy Air Blade.
Độ phủ mạnh mẽ của Air Blade một lần nữa khẳng định vị trí vững chắc, không gì
thay đổi được của Honda trong thị trường Việt Nam
IV. Cuộc chiến không khoan nhượng
Kể từ khi
trình làng tại Việt Nam, thị phần của xe máy Hoda luôn đứng đầu. Tính đến năm
2015 thị phần Hoda đạt con số kỷ lục 70%. Mặc dù đang ở
vị trí dẫn đầu nhưng Honda cũng đang gặp phải không ít khó khăn. Cuộc chiến cạnh
tranh của Honda với xe máy giá rẻ từ thị
trường Trung Quốc và sự phát triển không ngừng của các đối thủ cạnh tranh như
Yamaha, Piagio, SYM… Điều này khiến Honda phải thay đổi từng ngày để bắt kịp xu hướng và giành giật lợi
thế từ các đối thủ
Kết Luận:
Tính đến thời điểm nay thì Honda vẫn là một cái tên mà khi nhắc đến người ta
nghĩ ngay đến xe máy mà người Việt đang
sử dụng. Thành công đó đến từ một chiến lược marketing hiệu quả, thông minh, thể
hiện được cái tầm của một cường quốc như Nhật Bản
Thương hiệu Honda và sức lan tỏa mạnh mẽ
Reviewed by MINH NGỌC 94
on
10:45
Rating:
Không có nhận xét nào: