Khái niệm strategic Planner là gì? Tố chất của Strategic Planner

Strategic Planner là một trong những vị trí đặc biệt quan trọng trong agency. Cũng có thể nói Strategic Planner là người làm nhiệm vụ “chỉ đường dẫn lối” trong suốt quá trình tiến hành chiến dịch, do đó nhân sự Strategic Planner thường là ma cũ” và “nằm lòng” quy trình làm việc của agency và rất hiếm khi tiếp nhận các bạn fresher hoàn toàn. Vậy Strategic Planner là gìnhững tố chất cần có của một Strategic Planner là gì?

Strategic Planner là gì?

Strategic Planner là người có vai trò lập kế hoạch và tạo điều kiện cho việc xây dựng chiến lược hoặc đánh giá của công ty. Khi chiến lược công ty đã được phát triển, chiến lược gia sau đó đảm bảo rằng các bộ phận tiếp tục phát triển và thực hiện các kế hoạch chiến lược để hỗ trợ chiến lược của doanh nghiệp.

Strategic Planner - nhà hoạch định chiến lược, chiến lược gia hoặc bộ phận chiến lược đóng một số vai trò để tạo thuận lợi cho quá trình chiến lược trong công ty của họ

Tố chất cần có của một Strategic Planner là gì?

Để có hiệu quả, những phẩm chất cần có của Strategic Planner là gì? Bạn có thể tham khảo những yêu cầu của Strategic Planner dưới đây :
  • Sự tin cậy và tin cậy - khả năng làm việc ở mọi cấp trong công ty.
  • Một loạt các kiến ​​thức - tốt nhất là một người có kinh nghiệm trong 3-4 lĩnh vực khác nhau hoặc công ty.
  • Một trình độ kinh doanh chung được công nhận hoặc nhờ có kinh nghiệm quản lý
  • Khả năng thực hiện công việc
  • Khả năng làm việc với các nhóm người trong và ngoài công ty. Điều này bao gồm khả năng làm việc với mọi người trên tất cả các phòng ban cũng như với các đối tác liên minh bên ngoài.
  • Sự tự tin được cân bằng bởi sự khiêm nhường. Mọi người thường ghen tị với hồ sơ của Strategic Planner, và người này sẽ phải quản lý sự ghen tuông của họ.
  • Kỹ năng tạo thuận lợi tuyệt vời. Khả năng đưa các nhóm lên đến 40 người và cam kết hướng đi mới.
  • Kỹ năng lãnh đạo. Khả năng giành được lòng tin và tận dụng tối đa mọi người. Trí thông minh tinh thần, tình cảm và tinh thần mạnh mẽ.
  • Một khả năng để thay đổi hệ thống. Để hiểu các khu vực khác nhau của công ty và xu hướng bên ngoài, liên quan đến nhau như thế nào. Để tích hợp ý tưởng từ nhiều lĩnh vực khác nhau vào một tầm nhìn chung.
  • Một sự sẵn sàng và mong muốn liên tục tìm hiểu về các kỹ thuật mới và để có được kiến ​​thức mới. 
Cách công ty sẽ sử dụng để sàng lọc Strategic Planner là gì?


Ban đầu, các công ty sẽ cố gắng chọn một người có tất cả những phẩm chất trên.
Người đầu tiên trong công việc này có vai trò bổ sung trong việc thiết lập chức năng và bán nhu cầu lập kế hoạch chiến lược cho các nhà lãnh đạo các đơn vị. Với vai trò Strategic Planner, bạn sẽ thường phải chứng minh giá trị của chức năng lập kế hoạch chiến lược cho công ty.

Đã thiết lập được vị trí, nhiều công ty sử dụng bộ phận chiến lược hoặc bộ phận như một nền tảng đào tạo để phát triển đội ngũ nhân viên tài năng. Phòng hoạch định chiến lược cung cấp cho các Strategic Planner một cái nhìn tổng quát về các phần khác nhau của công ty. Những người có tài năng được chuyển vào phòng chiến lược trong một vài năm. Sau đó, họ thường được yêu cầu đầu một số dự án mới nổi lên từ chiến lược của họ.

Nhiều Strategic Planner thường được để cử vào vai trò quản lý chung hoặc CEO vì độ sâu của họ về kinh nghiệm và khả năng hoạt động ở nhiều cấp độ chiến lược.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp quý độc giả có cái nhìn tổng quan về Strategic Planner và những tố chất cần có để bắ

Vai trò của Strategic Planner là gì?

vai trò của một Strategic Planner là gì

1. Nghiên cứu

Các Strategic Planner cung cấp cho đến nay nghiên cứu chiến lược cho lãnh đạo của công ty trong các lĩnh vực sau:
  • Xu hướng bên ngoài (hoặc phân tích PEST). Điều này bao gồm việc cung cấp các nhóm điều hành của họ với nghiên cứu cập nhật về các xu hướng chiến lược. tức là xu hướng chính trị, kinh tế, xã hội, công nghệ, kinh doanh và ngành. Sau đó, họ phân tích các xu hướng này để xác định cách các xu hướng chiến lược này có thể tác động đến công ty trong tương lai.
  • Xu hướng kinh doanh. Điều này bao gồm thông tin về các chiến lược được các công ty toàn cầu chấp nhận. Nó có thể bao gồm điểm chuẩn hoặc thực hành tốt nhất.
  • Nghiên cứu thị trường. Điều này bao gồm nghiên cứu về thay đổi nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Điều này có thể bao gồm nghiên cứu chính thức được thực hiện bởi các công ty nghiên cứu thị trường bên ngoài.
  • Phân tích xu hướng ngành. Điều này liên quan đến việc phân tích những thay đổi trong ngành mà công ty hoạt động bên trong. Điều này bao gồm nghiên cứu những người mới tham gia vào ngành, các nhóm liên minh mới, sản phẩm và dịch vụ mới, và thay đổi kênh phân phối và kỹ thuật sản xuất.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nhiều bộ phận chiến lược thiết lập cơ sở dữ liệu đối thủ cạnh tranh. Họ theo dõi các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đôi khi họ biên dịch thông tin toàn diện về đối thủ cạnh tranh của họ trong các lĩnh vực sau: tài chính, tiếp thị, nguồn nhân lực, sản xuất / sản xuất, phân phối, quảng bá, văn hóa, cấu trúc, liên minh, công nghệ.
  • Nghiên cứu khách hàng. Điều này liên quan đến việc tìm hiểu cách khách hàng hiện tại xem công ty. Điều này có thể bao gồm theo dõi mạng xã hội và trang web khiếu nại của người tiêu dùng để xác định các nhận xét mà khách hàng đang thực hiện về công ty hoặc yêu cầu khách hàng hiện tại cung cấp thông tin về kinh nghiệm làm ăn với công ty của bạn. Và những gì họ xem xét điểm mạnh và điểm yếu của công ty của bạn.
  • Nghiên cứu nội bộ. Điều này bao gồm nghiên cứu về tính hiệu quả của các hoạt động nội bộ của công ty. Mục tiêu của phân tích công ty nội bộ là xác định 20% hoạt động đóng góp 80% vào sự thành công của công ty, cũng như xác định các khu vực ngăn công ty hoạt động tốt nhất.
  • Cập nhật những cách thức mới khi làm Strategic Planner là gì? Điều này có thể bao gồm các kỹ thuật như cách tham gia và sáng tạo để lập kế hoạch chiến lược dẫn đến việc mua vào từ các bên liên quan và các phương pháp chính thức như thẻ điểm cân bằng.
Công việc nghiên cứu của Strategic Planner là gì

2. Giáo dục

Một trong những vai trò chính của Strategic Planner là gì? Giáo dục các lãnh đạo trong cả hai kế hoạch chiến lược và tư duy chiến lược. Strategic Planner sử dụng một số phương pháp để giáo dục khả năng lãnh đạo của họ. Bao gồm các:
  • Các khóa đào tạo và hội thảo chính thức.
  • công ty các buổi học hàng tháng và các hội nghị - Thông báo về các xu hướng mới có thể ảnh hưởng đến công ty.
  • Chuẩn bị các bản tin nội bộ cho lãnh đạo bộ phận và phòng ban về chiến lược, thực hiện chiến lược và các chủ đề liên quan.
  • Phát biểu tại các hội thảo và hội thảo được công ty bởi các bộ phận khác nhau trong công ty.
  • Gửi những người quan trọng trong công ty tham gia các khóa đào tạo ngoài công ty.
[caption id="attachment_2151" align="aligncenter" width="696"]Via trò nghiên cứu của Strategic Planner là gì Vai trò nghiên cứu của Strategic Planner là gì (Ảnh: Internet)[/caption]

3. Cung cấp các công cụ chiến lược

Strategic Planner cung cấp cho CEO, người đứng đầu của các bộ phận và khu vực với các công cụ được thiết kế để giúp họ dễ dàng phát triển các kế hoạch chiến lược mạnh mẽ cùng với các đội của họ.

4. Giám sát viên

Vai trò của Strategic Planner là gì khi trở thành một giám sát viên? họ thường có vai trò đánh giá chiến lược và đảm bảo rằng các bộ phận sau đó phát triển các kế hoạch chiến lược phù hợp với các kế hoạch chiến lược mới của công ty. Các Strategic Planner thường thuê những người bên ngoài công ty, những người độc lập với chính trị của công ty để tạo điều kiện thuận lợi

5. Tích hợp hệ thống và điều phối viên

Strategic Planner phải đảm bảo rằng các hệ thống công ty, cấu trúc và văn hóa đều phù hợp với kế hoạch và giá trị chiến lược của công ty. Điều này có nghĩa là mọi hệ thống và nhân viên đều kéo theo cùng một hướng.
  • Strategic Planner lập kế hoạch chiến lược phối hợp chặt chẽ với bộ phận tài chính và bộ phận quản lý / thay đổi / để đảm bảo rằng tất cả các hệ thống lập kế hoạch và đo lường sử dụng cùng một ngôn ngữ và thuật ngữ. Điều này có nghĩa là nhân viên sẽ chỉ nhập mục tiêu và mục tiêu của họ một lần duy nhất - và các mục tiêu và mục tiêu này sẽ được áp dụng cho các chiến lược lập kế hoạch, lập ngân sách, quản lý hiệu suất và báo cáo chiến lược của họ.
  • Strategic Planner cũng phân tích tất cả các kế hoạch chiến lược trong công ty để đảm bảo rằng không có sự trùng lặp xảy ra giữa các vùng, các bộ phận và các phòng ban khác nhau. Strategic Planner kiểm tra kế hoạch chiến lược cho các khía cạnh của chiến lược đang bị bỏ rơi, bởi vì họ nằm giữa các bộ phận. Chúng sẽ được chuyển thành các dự án cắt ngang các bộ phận khác nhau.
  • Strategic Planner kế hoạch chiến lược cũng sẽ đảm bảo rằng tất cả các dự án mới được thiết kế và thực hiện theo cách hỗ trợ các chiến lược và giá trị của công ty.
Vai trò của Strategic Planner đối với tích hợp hệ thống và điều phối viên là gì

6. Giám sát chiến lược

Strategic Planner lập kế hoạch chiến lược và đội ngũ lập kế hoạch chiến lược thường làm việc với các chuyên gia quản lý thay đổi để đảm bảo rằng cả nội dung và tinh thần của kế hoạch chiến lược đang được triển khai. Khi các rào cản xảy ra, các nhà hoạch định chiến lược giúp các nhóm loại bỏ các rào cản này. Điều này có thể đòi hỏi sự thay đổi về cấu trúc và hệ thống.

t đầu công việc này. Đừng quên theo dõi và cập nhật tin tức Marketing hàng ngày trên  bạn nhé!


Xem thêm nhiều hơn tại: https://agencyvn.com/strategic-planner-la-gi
Khái niệm strategic Planner là gì? Tố chất của Strategic Planner Khái niệm strategic Planner là gì? Tố chất của Strategic Planner Reviewed by beosmile on 17:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.