Hướng dẫn tạo quảng cáo trên zalo, Zalo Ads

Hiện nay, Zalo là một phần mềm vô cùng tuyệt vời giúp người dùng có thể nghe, gọi, trò chuyện, nhắn tin, ghi âm, gọi video,… đây được xem là một mạng xã hội vô cùng thân thiện với người dùng. Còn đối với các doanh nghiệp thì quảng cáo trên zalo (zalo ads) là một thị trường tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, tạo thương hiệu.

Cách tạo quảng cáo trên zalo

Nếu bạn muốn lựa chọn zalo là một kênh truyền thông marketing thì bạn có rất nhiều lựa chọn đó là: sử dụng trang cá nhân, tham gia các cộng đồng lớn nhỏ, chạy quảng cáo zalo ads,… Để tạo quảng cáo trên zalo bạn chỉ cần làm theo các bước sau.
Bước 1: Đăng nhập
Bạn truy cập vào đường link https://ads.zalo.me/ và đăng nhập tài khoản zalo của mình
Bước 2: Tạo quảng cáo
Trên Zalo hiện nay có 4 hình thức quảng cáo đó là
· Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
· Quảng Cáo Website trên zalo
· Quảng cáo Zalo Official Account
· Quảng cáo shop trên danh mục
Nếu bạn muốn sử dụng hình thức quảng cáo khác thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ quảng cáo trên zalo.
Các bước tạo quảng cáo zalo chi tiết
Đầu tiên bạn tiến hành chọn Chiến dịch => OA Zalo Shop => Chọn sản phẩm => đặt tên cho chiến dịch quảng cáo => tạo quảng cáo
  • Lưu ý: Bạn cần tạo tài khoản OA dịch vụ và đã được phép tải sản phẩm (tài khoản đã được đội ngũ zalo phê duyệt)
Bước 3: Chọn nhóm đối tượng phù hợp
Địa điểm: Bạn cần lựa chọn địa điểm cụ thể mà muốn quảng cáo hiển thị đến, hiện nay Zalo cho phép bạn chọn tối đa 5 địa điểm khác nhau và nằm trong bán kính là 500km. Nếu bạn không lựa chọn địa điểm thì địa điểm mặc định Zalo chọn chính là tất cả khu vực.
Giới tính: Nam — Nữ
Nền tảng sử dụng: Hệ điều hành điện thoại (Android, iOS, Window Phone…)
Độ tuổi: Bạn cần lựa chọn độ tuổi người dùng bạn muốn hướng tới, theo kinh nghiệm thì khi bạn chọn độ tuổi thì chỉ cần chọn giới hạn dưới, còn giới hạn trên nên để trống để quảng cáo trên zalo được phân phối tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn.
Bước 4: Chọn chi phí và thời gian chạy
Bạn cần chọn thời gian chạy quảng cáo, đặt giá trên mỗi lượt click và số lượng lượt click
*Lưu ý khi đặt quảng cáo trên zalo
Nên chọn giá click cao hơn giá tối thiểu mà zalo đề xuất
Nên chọn click theo ngày vì khi chọn chiến dịch, quảng cáo sẽ phân phối nhanh nhất có thể.
Bước 5: Lên nội dung cho mẫu quảng cáo
– Lên nội dung cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo (mẫu QC Zalo có số ký tự khá thấp nên bạn cần nghiên cứu kỹ tối ưu phần này)
– Chọn Call to Action phù hợp
– Chọn ảnh: Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb
Bước 6: Thông tin thêm
Chọn ngành nghề phù hợp với sản phẩm để tối ưu phân phối tới người dùng quan tâm tới sản phẩm
Tải giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm nếu bạn kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng
Bước 7: Chọn lưu ảnh và gửi duyệt
Sau khi bạn đã chọn xong đối tượng, setup quảng cáo thì nội dung bạn gửi sẽ được chuyển tới đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy thuộc vào tình hình thực tế thì quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm, nếu quảng cáo bị từ chối thì đội ngũ zalo sẽ thông tin đến bạn lý do từ chối.

Cách tạo quảng cáo khác trên zalo

Quảng cáo website: Thay vì chọn sản phẩm thì khi bạn tạo chiến dịch, bạn sẽ chọn đường link website bạn muốn tăng traffic. Thiết lập đối tượng tương tự như quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo Zalo Official Account (tương tự quảng cáo tăng Like fanpage Facebook): thiết lập tương tự
Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật: Bạn sẽ mua để Shop của bạn được xuất hiện trên ở ô “tài trợ” ở phần danh mục hoặc xuất hiện trên mục Shop nổi bật.
Kết Luận
Trên đây là chia sẻ và hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên zalo, có thể thấy quảng cáo zalo rất phù hợp với doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến với đối tượng giới trẻ.


Nguồn: https://medium.com/marketingai-admicro/c%C3%A1ch-t%E1%BA%A1o-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-tr%C3%AAn-zalo-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-m%E1%BB%9Bi-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-57be2ca9cecb
Hướng dẫn tạo quảng cáo trên zalo, Zalo Ads Hướng dẫn tạo quảng cáo trên zalo, Zalo Ads Reviewed by beosmile on 10:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.