Khái niệm Trademark là gì? Những dấu hiệu nhận biết đăng ký nhãn hiệu

Thương hiệu đang là một vấn đề được coi trọng trên toàn thế giới, nhất là trong thời đại mà có những sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau. Chính vì thế, việc đăng ký thương hiệu và bảo vệ thương hiệu đó qua nhãn hiệu chính là việc cần làm trong quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp. Vậy trademark là gì, nhãn hiệu là gì, cùng tìm hiểu về khái niệm trademark qua bài viết sau.

Trademark là gì

Trademark hay còn được gọi là nhãn hiệu, trademark có biểu tượng đăng ký là . Sau khi doanh nghiệp đã đăng ký trademark thì biểu tượng hoặc từ ngữ đăng ký sẽ không được tổ chức nào sử dụng trong thời gian vẫn còn được đăng ký.
Khác với các loại bằng sáng chế chỉ có thời hạn trong 20 năm thì nhãn hiệu sẽ không kết thúc nếu doanh nghiệp vẫn thanh toán lệ phí bảo hộ đầy đủ. Thông thường thì nhãn hiệu sẽ đồng nghĩa với công ty theo thời gian. Hiểu được Trademark là gì thì sẽ giúp nhiều cho doanh nghiệp để có được lợi thế về pháp lý sau này.



Các dấu hiệu giúp nhận biết đăng ký nhãn hiệu là gì

Sau khi đã biết được khái niệm Trademark là gì thì doanh nghiệp cần hiểu rõ về những dấu hiệu để nhận biết các thương hiệu đã được bảo hộ. Thông thường thì sẽ có những biểu tượng được đăng ký như sau.
™ - Trademark: Được đứng sau một logo hoặc cụm từ để các đối thủ khác biết được logo hoặc cụm từ đó đã được bảo hộ.
® - Registered: Được sử dụng khi nhãn hiệu được văn phòng nhãn hiệu cấp.
℠ - Service Mark: Được cấp cho các doanh nghiệp bán dịch vụ chứ không phải bán sản phẩm
© - Copyright: Được dùng để tuyên bố một đối tượng đã được đăng ký bảo hộ độc quyền

Cách đăng ký nhãn hiệu như thế nào

Để đăng ký nhãn hiệu, bạn có thể đăng ký trực tuyến với hệ thống điện tử của USPTO bằng những hồ sơ.
Tên người nộp đơn
Tên, địa chỉ liên lạc của người nộp đơn và USPTO
Mô tả hoặc bản vẽ nhãn hiệu
Danh sách hàng hóa, dịch vụ liên kết với nhãn hiệu
Lệ phí nộp hồ sơ (225-325 USD)

Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu

Nhãn hiệu và thương hiệu là khái niệm khiến rất nhiều người nhầm lẫn là một, tuy nhiên đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Để hiểu được thì bạn cần hiểu rõ được khái niệm trademark là gì để có được cái nhìn khái quát về bản chất của trademark sau đó mới có thể phân biệt được.

Thương hiệu bạn cần thể hiện được danh tiếng trước người tiêu dùng, còn nhãn hiệu bảo vệ hợp pháp các khía cạnh của thương hiệu và cụ thể cho doanh nghiệp. Nhiều người chưa hiểu rõ nên đã áp dụng nhãn hiệu và thương hiệu thay thế nhau. Theo quy tắc “Tất cả nhưng không phải tất cả” thì tất cả 
nhãn hiệu là thương hiệu, còn tất cả thương hiệu không phải là nhãn hiệu.

Kết Luận

Trademark là khái niệm đơn giản và dễ phân biệt đối với ai hiểu, nếu không hiểu  thì nhất định sẽ gặp những sai lầm trong cách sử dụng. Sau khi hiểu được trademark là gì  thì doanh nghiệp sẽ có được lợi thế vô cùng lớn để đứng vững trên thị trường.

Khái niệm Trademark là gì? Những dấu hiệu nhận biết đăng ký nhãn hiệu Khái niệm Trademark là gì? Những dấu hiệu nhận biết đăng ký nhãn hiệu Reviewed by beosmile on 17:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.