Khái niệm Revenue là gì? Các bộ phận chia doanh thu của Revenue

Revenue là một yếu tố và khái niệm vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp nào không tạo ra revenue sẽ sớm lụi tàn, tạo ra revenue đồng nghĩa với việc tồn tại và phát triển. Vậy Revenue là gì? Làm thế nào để tạo revenue với tiếp thị tự động hóa. Tất cả sẽ được nêu trong bài viết dưới đây.

Revenue là gì

Revenue được hiểu đơn giản là doanh thu, revenue chính là tổng thu nhập được tạo ra của doanh nghiệp thông qua các hoạt động như bán sản phẩm, tiền lãi cho các khoản vay, tiền cho thuê và tiền chiết khấu. Doanh thu từ người bán sản phẩm sẽ được tạo ra thông qua việc họ bán sản phẩm đó. Doanh thu không bao gồm thu nhập dưới dạng lãi suất đầu tư hoặc bán tài sản hay bất cứ thu nhập không phải từ hoạt động chính của doanh nghiệp.

Có rất nhiều cách tính Revenue, nó phụ thuộc vào phương pháp kế toán mà mỗi doanh nghiệp đang sử dụng. Phương pháp kế toán phát sinh sẽ bao gồm doanh thu được thực hiện trên tín dụng ở dạng doanh thu, miễn sao hàng hóa dịch vụ được giao cho khách hàng. Chính vì vậy, cần phải kiểm tra báo cáo lưu chuyển tiền tệ để đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp thu thập số tiền mà nó nợ.

Mặt khác thì dòng tiền sẽ chỉ tính là doanh thu nếu khoản thanh toán đã được nhận. Khi tiền mặt được chi trả cho doanh nghiệp thì đó được gọi là biên lai để phân biệt với doanh thu. Biên lai có thể không có doanh thu.



Các bộ phận chia doanh thu của Revenue

Doanh thu của doanh nghiệp thông thường sẽ được chia nhỏ thành các bộ phận mà tạo ra nó. Và đơn vị chia doanh thu được chia thành 3 loại.

· Doanh thu hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp

· Doanh thu từ hoạt động tài chính

· Doanh thu không hoạt động có nguồn gốc từ các nguồn thứ cấp khác, không thể dự đoán trước được.

Thể hiện Revenue trên báo cáo tài chính

Revenue chỉ thu được thông qua các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và tùy phương pháp kế toán trong mỗi doanh nghiệp mà doanh thu của mỗi đơn vị sẽ khác nhau.

Kế toán dồn tích thì doanh thu sẽ gồm doanh thu thực hiện trên tín dụng, miễn sao sản phẩm, dịch vụ được giao đến khách hàng.

Nếu kế toán tiền mặt thì Revenue là khoản doanh thu nếu khoản thanh toán được nhận. Đối với trường hợp khách hàng trả trước cho đơn vị dịch vụ chưa hoàn trả thì đấy chưa được xem là doanh thu.

Revenue là đơn vị thể hiện ở dòng trên cùng mỗi báo cáo thu thập, từ đó chi phí được khấu trừ vào doanh thu để ra thu nhập ròng. Thông thường thì các nhà đầu tư sẽ xem revenue trong mối tương quan với thu nhập ròng nhằm xác định tình trạng doanh nghiệp.

Kết Luận

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được khái niệm Revenue là gì. Có thể nói, truyền thông tiếp thị là yếu tố quan trọng giúp đem lại cho doanh nghiệp doanh thu, vì thế doanh nghiệp cần chú trọng hơn vào phương pháp này.

Nguồn: http://diendanseovip.edu.vn/threads/khai-niem-revenue-la-gi-cac-bo-phan-chia-doanh-thu-cua-revenue.19149/
Khái niệm Revenue là gì? Các bộ phận chia doanh thu của Revenue Khái niệm Revenue là gì? Các bộ phận chia doanh thu của Revenue Reviewed by beosmile on 17:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.