Black Friday là gì? Các thông tin cần biết khi bắt đầu cuộc chiến săn sales

Càng đến những ngày cuối năm thì khắp nơi trên thế giới lại rộn ràng cho những ngày lễ lớn, hay những ngày đặc biệt như Black Friday chẳng hạn. Black Friday không còn là khái niệm xa lạ với mọi người, nó đã xuất hiện từ lâu trên phương tiện truyền thông cũng như báo chí. Vào ngày này nhiều người đổ ra đường tới các trung tâm thương mại và dường như “phát cuồng” vì ngày này. Vậy Black Friday được hiểu là gì?

Black Friday là gì

Black Friday hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu Đen" được cố định diễn ra vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức tại Mỹ và Canada). Lễ Tạ Ơn diễn ra vào ngày thứ 5 của lần thứ 4 trong tháng 11 nên Black Friday sẽ thường diễn ra trong khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Black Friday ra đời vào năm 1939 tại Mỹ với sự kiện Tổng thống Franklin D. Roosevelt buộc phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng thành ngày thứ 5 của lần thứ 4 trong tháng 11 với mục đích kéo dài thời gian mua sắm cho lễ Giáng sinh chỉ cách sau đó 1 tháng.

Chính vì sự kiện chuyển ngày lễ đó mà thời gian mọi người mua sắm được kéo dài hơn, chi nhiều tiền hơn. Hay một số thông tin thì cho rằng tên gọi Black Friday được bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ trong năm 1950 để chỉ tình trạng lượng mua sắm tăng vọt đổ vào các thành phố trung tâm.

Như vậy ngày Black Friday được hiểu là ngày đầu tiên cho mùa mua sắm Giáng sinh tại Mỹ và sau đó nhanh chóng lan rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới trong nhiều thập kỷ gần đây, trong đó có Việt Nam.


Nên mua gì vào Black Friday

Vào ngày Black Friday, rất nhiều sản phẩm được bán giảm giá trên Amazon. Tuy nhiên, bởi vì sản phẩm vô cùng đa dạng nên bạn chưa biết nên chọn mua những gì. Dưới đây là một số mặt hàng mà bạn nên sắm ngay vào dịp “thứ sáu đen tối”.

Với những tín đồ đam mê đồ công nghệ và điện tử thì dịp Black Friday chính là ngày hội mua sắm và “càn quét” kỉ lục nhất để chúng ta săn được những deal hấp dẫn với “chất lượng tuyệt vời mà giá lại cực hời”. Nói về danh mục này rất là rộng lớn nhưng một trong số thiết bị nổi bật được nhiều người gọi tên, ta không thể không kể đến như loa – loa Bluetooth, các dòng tai nghe Gaming hoặc iPhone nổi tiếng.

Các thiết bị âm thanh này thường có mức giảm 1/3 hoặc một 1/2 so với mức giá bán thông thường và chúng chính là đối tượng được nhắm đến nhiều nhất. Trong các deal của Amazon, Best Buy, Walmart hay Kohl’s, Target, Newegg đều đề xuất những mức giảm tuyệt vời và chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ là “rước” ngay sản phẩm “hot” nhất mùa này rồi.

Một số dòng bạn có thể lưu ý như: Loa của Amazon, Bose, Klipsch, JBL là những thương hiệu nổi tiếng nên chất lượng đã được kiểm định và cho âm thanh cực kì hay. Có thể những mặt hàng có deals giảm nhẹ hơn so với các thương hiệu khác nhưng lời khuyên là bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là mức giá sale. 

Một số dòng tai nghe được ưa chuộng và có mức sale hoàn hảo phải kể đến đó chính là tai nghe chống ồn của Sony như Sony WH-CH700N, WH-1000XM3, WH-H900N, các dòng tai nghe của Apple – AirPods, tai nghe từ thương hiệu Sennheiser, tai nghe của hãng Beats và các dòng của Bose.

Quần áo và giày: trên các trang web mua sắm lớn như Amazon, Kohl’s, Walmart bạn bắt gặp được rất nhiều deal hấp dẫn với mức giảm ấn tượng cho các mặt hàng như quần áo trẻ em, quần áo mùa đông, đồ thể thao, áo phông, áo khoác,… Ngoài ra, trên các trang của Adidas hay Nike mức giảm thấp nhất dao động là $20 và mức giảm cao kỉ lục có thể lên tới $80, bạn có thể tiết kiệm được 30% – 60% cho từng sản phẩm cụ thể.

Túi xách và một số món phụ kiện thời trang: được xem như những phụ kiện không thể thiếu để tôn lên cá tính, những mặt hàng này có mức giảm khá sâu. Có những mặt hàng giảm từ 40% thậm chí đến 65% cho đợt sale huyền thoại lần này. Mức sale phổ biến nhất là từ 40% – 50%, nhìn chung khá thuận lợi cho các bạn đặt mua càng sớm càng tốt, đỡ lo cháy hàng nhé!

Black Friday 2020 là ngày nào?

Black friday 2021 là ngày nào: 26/11/2021

Black friday 2022 là ngày nào: 25/11/2022

Black friday 2023 là ngày nào: 24/11/2023

Black friday 2024 là ngày nào: 29/11/2024

Black friday 2025 là ngày nào: 28/11/2025

Black friday 2026 là ngày nào: 27/11/2026

Black friday 2027 là ngày nào: 26/11/2027

Black friday 2028 là ngày nào: 24/11/2028

Black friday 2029 là ngày nào: 23/11/2029

Black friday 2030 là ngày nào: 29/11/2030

Kết

Trên đây là một số những thông tin hữu ích và khái niệm Black Friday là gì, chắc chắn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngày “Thứ 6 đen tối”  cùng những “bí kíp”  mua hàng sao cho hiệu quả và chất lượng nhất. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái và mua sắm được những món hàng ưng ý nhất trong ngày siêu giảm giá cuối năm này nhé.

 

    Black Friday là gì? Các thông tin cần biết khi bắt đầu cuộc chiến săn sales Black Friday là gì? Các thông tin cần biết khi bắt đầu cuộc chiến săn sales Reviewed by beosmile on 17:11 Rating: 5

    Không có nhận xét nào:

    Được tạo bởi Blogger.